Bị quấy phá lúc ăn cơm, đánh người đến thập tử nhất sinh

(PLO) - Đang ngồi uống rượu, Tiến cùng các bạn bỗng nhiên bị anh Thanh đến gây sự và chửi bới. Do không kiềm chế được, Tiến đã dùng tuýp sắt đánh vào đầu anh Thanh khiến anh này bị chấn thương sọ não, đến nay vẫn hôn mê.
Bị quấy phá lúc ăn cơm, đánh người đến thập tử nhất sinh

Hôm qua (11/5), TAND TP Hà Nội đã đưa Nguyễn Minh Tiến (SN 1986) cùng đồng phạm là Trần Hữu Đức (SN 1987), Bùi Xuân Trường (SN 1986), Nguyễn Hoài An (SN 1984, cùng trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử về các tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”. Nạn nhân trong vụ án là anh Đào Hùng Thanh (SN 1983, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội)

Theo cáo trạng, khoảng 21h30’ ngày 5/9/2015, Tiến,  An đang ăn cơm, uống rượu cùng Trường và Đức tại vỉa hè trước cửa nhà ở Ngọc Lâm, Long Biên. Lúc này, anh Thanh cùng bạn là Nguyễn Hợp Đạt (SN 1987, trú tại Ba Đình) và Nguyễn Viết Cường (SN 1982, trú tại Tây Hồ) đi ngang qua.

Anh Thanh đi đến bàn ăn của 4 người và nói “cho xin bát xôi” thì Tiến liền nói “anh ngồi xuống”. Anh Thanh định ngồi xuống chiếc ghế có 3 cốc thủy tinh trên đó thì Tiến bảo “anh ơi cốc kìa”. Không nói gì, anh Thanh còn nhổm dậy ném 3 chiếc cốc xuống gần mâm cơm Tiến và các bạn đang ăn, làm vỡ 2 cốc thủy tinh bắn vào chân của Trường gây chảy máu, còn một cốc bắn lên bàn ăn.

Không dừng lại ở đó, anh Thanh còn chửi “mẹ chúng mày, vợ bố bán hàng ở đây đừng có động chạm gì”.

Thấy tình hình căng thẳng, anh Đạt, anh Cường và chị Nhung (vợ anh Thanh, bán hàng gần đó) vội vàng đi đến chỗ của nhóm Tiến đang ngồi và xin lỗi “bạn em say rồi, các anh không chấp” rồi kéo anh Thanh về.

Thấy thái độ của anh Thanh như vậy, trong mâm cơm không ai nói gì. Tuy nhiên chỉ khoảng 5 phút sau, anh Thanh quay lại chỗ mọi người đang ngồi ăn, tiếp tục chửi bới và có lời nói đe dọa nhóm của Tiến. Thấy anh Thanh có lời lẽ xúc phạm, An bực tức cầm 1 cốc thủy tinh ném về phía Thanh nhưng không trúng. Anh Thanh chạy xuống lòng đường và tiếp tục đứng chửi. Thấy vậy, Tiến liền chạy vào trong nhà lấy 1 thanh tuýp sắt rỗng màu đen rồi xông đến chỗ anh Thanh đang đứng chửi và vung tuýp sắt vụt một phát vào đầu và một phát vào vai anh Thanh.

Thấy chồng bị đánh, chị Nhung liền lao vào ôm và cản đẩy Tiến, làm Tiến bị ngã ra đường. Do bị trật khớp vai nên Tiến đứng dậy đi vào nhà. Nguyễn Hoài An liền ném cốc thủy tinh về phía anh Thanh nhưng không trúng còn Trần Hữu Đức cầm chai rượu thủy tinh đuổi theo đập một cái vào đầu anh Thanh. Bùi Xuân Trường cũng cầm vỏ chai rượu đuổi theo. Khi gần sát anh Thanh, Trường cầm vỏ chai nhằm đầu anh này đập một phát nhưng chỉ trúng vào lưng. Khi chai rượu bị rơi xuống đường, Trường cúi nhặt vỏ chai rồi tiếp tục đuổi đánh anh Thanh nhưng anh Thanh bỏ chạy được.

Lúc này, do bức xúc bạn mình bị đánh, anh Nguyễn Hợp Đạt có chửi và cầm mũ bảo hiểm xe máy xông đến đánh Trường thì bị An cầm ghế nhựa đập vào đầu gây chảy máu. Sau đó, mọi người đã đến can ngăn và gọi báo Công an đến giải quyết.

Theo kết luận pháp y, anh Thanh bị chấn thương sọ não, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 100%. Tuy đã được gia đình đưa đi cấp cứu, phẫu thuật lấy máu tụ và được điều trị tích cực tại nhiều bệnh viện nhưng đến nay anh Thanh vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, phải thở bằng máy. 

Tại phiên tòa, Tiến thừa nhận hành vi dùng tuýp sắt đánh vào đầu anh Thanh và lý giải “do lúc anh Thanh quay lại có thái độ rất hung hãn, lo sợ anh này có mang hung khí bên người nên bị cáo chạy vào nhà lấy tuýp sắt nhằm ngăn chặn hành vi của Thanh”. 

Còn các bị cáo Đức, Trường và An đều khai nhận do anh Thanh quay lại chửi bới vô cớ và thấy Tiến bị ngã ra đường nên cả nhóm thấy rất bức xúc, không kiềm chế được nên đã ném cốc, cầm vỏ chai rượu tham gia đuổi đánh anh Thanh.

Khi được HĐXX hỏi có người nào hô hào để cả nhóm cùng xông lên đuổi đánh anh Thanh không thì bị cáo Trường trả lời “không nhớ rõ do sự việc xảy ra đã lâu”. Tuy nhiên, anh Đạt khai “lúc đang ra lấy xe để chở Thanh về thì có nghe tiếng hô “giết chết mẹ chúng nó đi” và sau đó thấy Tiến cầm tuýp sắt từ trong nhà xông ra và tất cả lao tới đuổi đánh anh Thanh. Còn chị Nhung nói do có quen biết An nên có thể nhận ra giọng và khẳng định An chính là người đã hô hào “vào trong nhà lấy hết đồ ra, giết chết mẹ chúng nó đi” để cả nhóm đuổi đánh chồng mình.

Nhận thấy còn nhiều điểm mâu thuẫn cần làm rõ nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. 

Đọc thêm