Bị tuyên án tử, bị cáo cầm đầu vụ nổ súng ở Đắk Nông kháng cáo

(PLO) - Bị cáo Đặng Văn Hiến (SN 1976) - bị tuyên tử hình trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án nổ súng kinh hoàng làm 16 người thương vong ở Đắk Nông đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.
Bị cáo Đặng Văn Hiến. Ảnh VnE
Bị cáo Đặng Văn Hiến. Ảnh VnE

Đơn kháng cáo bị cáo Hiến nêu rõ đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội, làm một công dân có ích. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hiến cũng yêu cầu được xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường.

Lý do kháng cáo, bị cáo Hiến cho rằng mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng, chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, chưa đặt trong mối quan hệ giữa hành vi phạm tội với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật nghiêm trọng của những người bị hại là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội…

Trước đó, ngày 2/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người, che giấu tội phạm và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Hiến vì đã trực tiếp nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương. Ngoài ra, 5 đồng phạm bị tuyên từ 9 tháng tù đến 20 năm tù, trong đó bị cáo Ninh Viết Bình (20 năm tù), Hà Văn Trường (12 năm tù, cùng về tội giết người) cũng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Đọc thêm