Bố trí nhiều vị trí dự khuyết phục vụ phiên xử đại án ở Oceanbank

(PLO) - Sáng nay (28/8), TAND Tp Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hà Văn Thắm – Nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).

 

Bị cáo Hà Văn Thắm được dẫn giải đến tòa.
Bị cáo Hà Văn Thắm được dẫn giải đến tòa.

HĐXX sơ thẩm gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân và do Thẩm phán Trần Nam Hà làm chủ tọa phiên xử. Do tính chất quan trọng của phiên tòa, TAND TP Hà Nội bố trí thêm 1 thẩm phán dự khuyết và 2 hội thẩm nhân dân dự khuyết. Ngoài 2 kiểm sát viên của VKSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại Tòa, còn có 1 kiểm sát viên dự khuyết.

Tham gia phiên tòa có gần 60 luật sư bào chữa cho các bị cáo. Riêng bị cáo Hà Văn Thắm có 2 luật sư và bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962) - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên TGĐ Oceanbank có 4 luật sư bào chữa.

Các bị cáo nghe chủ tọa phiên tòa Trần Nam Hà công bố đưa vụ án ra xét xử.
Các bị cáo nghe chủ tọa phiên tòa Trần Nam Hà công bố đưa vụ án ra xét xử.

Theo thư ký phiên tòa, liên quan đến vụ án này, bị cáo Hứa Thị Phấn (SN 1947 – nguyên chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ) bị truy tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tín dụng theo quy định tại khoản 3 Điều 179 BLHS. Tuy nhiên, bị cáo Phấn đã có đơn xin được xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Trình bày tại tòa, Luật sư bào chữa cho bị cáo Phấn cho biết hiện tại bị cáo Phấn mắc bệnh tiểu đường và không thể đi lại được. Đơn xin xét xử vắng mặt chính luật sư soạn thảo và đưa cho bị cáo Phấn ký. Theo lời của luật sư, hiện tại bà Phấn trong tình trạng nửa mê, nửa tỉnh. Tỷ lệ sức khỏe giảm sút đến 93%.

Không chỉ có bị cáo Phấn, bị cáo Vũ Thị Thùy Dương (SN 1980, trú tại Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội – nguyên Giám đốc khối kế toán và Giao dịch trong nước của Oceanbank) cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì vừa mới sinh con.

Luật sư của bị cáo Dương cho biết, nếu như thấy cần thiết thì bị cáo cũng sẽ có mặt tại phiên tòa ở thời điểm nhất định.

Bị cáo Nguyễn Viết Hiền - cựu Giám đốc Oceanbank - Phòng giao dịch Âu Cơ cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì đang bị bệnh hiểm nghèo.

Đọc thêm