Bóp chết vợ hờ vì 'tiếp khách' tại nhà

(PLO) - Ngày 11/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm 23 năm tù đối với bị cáo Mai Quốc Toàn (sinh năm 1989, quê tỉnh Sóc Trăng) về hành vi giết người và cướp tài sản.
Giết vợ hờ, Toàn lĩnh 24 năm tù.
Giết vợ hờ, Toàn lĩnh 24 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù đã có vợ và hai đứa con, nhưng vì tình cảm vợ chồng không mấy mặn mà nên Toàn bỏ lên Bình Dương tìm kế sinh nhai. Trong thời gian làm công nhân ở khu vực này, Toàn thường đến uống cà phê ở quán của chị Nguyễn Thị Tuyết. Dù biết chị Tuyết đã có một đời chồng, lúc đó vẫn đang làm nghề bán cà phê, kích dục cho khách, nhưng Toàn vẫn quyết dành tình cảm cho chị Tuyết.

Sau một thời gian quen nhau, họ dọn về thuê một kiot ở phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vừa làm nơi để Tuyết buôn bán, vừa là chỗ ở cho hai người. Hàng ngày Toàn đi làm công nhân, còn Tuyết ở nhà bán quán. Muốn “vợ” đổi nghề khác chứ không muốn làm cái nghề nhơ bẩn ấy nên nhiều lần Toàn khuyên Tuyết không được làm nữa.

Sáng ngày 19/5/2016, Toàn đi làm công nhân ca đêm về thì thấy trong nhà có nhiều tàn thuốc lá và vết bánh xe máy hằn trên nền nhà nên hỏi “vợ” về chuyện tiếp khách kích dục, chị Tuyết chối. 

Đến khoảng 13h cùng ngày, chị Tuyết kêu Toàn chở đi mua đồ ăn, Toàn lại tra hỏi về chuyện tối hôm trước. Lúc này toàn thấy trong túi áo vợ còn có một bao thuốc lá nên càng nghi ngờ hơn. Toàn lấy một khúc cây đánh nhiều cái vào người vợ và chị Tuyết thừa nhận có kích dục cho khách.

Quá tức giận, Toàn đè vợ xuống và bóp cổ cho tới lúc chị Tuyết không còn thở. Sau đó Toàn đi mua 2 gói mì tôm về định pha ăn thì phát hiện vợ đã chết nên kéo mền đắp lại.

Toàn lục túi chị Tuyết lấy 400 ngàn đồng và xe máy rồi chạy về Sóc Trăng trốn. Hôm sau Toàn gọi điện báo cho em chị Tuyết nói dối là chị Tuyết đang ốm nặng. Khi người em này tới thì phát hiện chị Tuyết đã tử vong.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện tâm trí của Toàn không bình thường nên đã trưng cầu giám định. Kết quả cho thấy Toàn bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi.

Với hành vi đó, Toàn bị tòa cấp sơ thẩm tuyên 20 năm về tội giết người và 3 năm về tội cướp tài sản. 

Sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng không được cấp phúc thẩm xem xét, mà tuyên y án như đã nêu.    

Đọc thêm