Buôn bán hơn 3.000 đồng hồ giả lĩnh 4 năm tù

(PLVN) - Ngày 14/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Rốt (26 tuổi, trình độ 8/12, ngụ khu đô thị mới An Cựu, phường An Đông, TP.Huế) về tội danh “Buôn bán hàng giả”.
Rốt tại phiên tòa
Rốt tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, sau một thời gian kinh doanh buôn bán đồng hồ tại Hà Nội, khoảng tháng 9/2015, Rốt trở về TP.Huế để tiếp tục làm nghề buôn bán đồng hồ tại nhà của mình. Nhưng Rốt không đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin giấy phép đăng ký kinh doanh, kê khai thủ tục thuế... mà tự mình tổ chức việc mua bán các loại đồng hồ giả nhãn hiệu nước ngoài, không rõ nguồn gốc.

Rốt tạo một tài khoản Facebook rồi tiến hành quảng cáo các loại đồng hồ mà mình sẽ bán là đồng hồ của Nhật để người mua tin tưởng là hàng thật, chính hãng.

Từ tháng 10/2015 đến ngày 15/12/2015, Rốt đã thực hiện việc mua 3.037 chiếc đồng hồ đeo tay là hàng giả. Tổng tài sản hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra Rốt còn khai nhận đã mua hàng của bà Trần Thu Hương (48 tuổi, ngụ phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội). Nhưng cho đến nay, bà Hương không công nhận mình có bán đồng hồ cho Rốt. Các chứng cứ vật chất quan trọng để chứng minh hành vi bà Hương bán đồng hồ cho Rốt là không có. Vì vậy, chưa đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý hành chính đối với bà Hương về tội: "Buôn bán hàng giả".

Theo lời khai của Rốt, có ba phụ nữ bán hàng giúp bị cáo này nhưng cơ quan điều tra cho biết không có cơ sở chứng minh vai trò đồng phạm của ba phụ nữ trên. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, truy xét làm rõ xử lý sau.  

Tại phiên tòa, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận về hành vi sai phạm của mình, bị cáo xin được hưởng một mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình, xã hội.

HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội trên địa bàn, cần cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Rốt 4 năm tù giam và phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Đọc thêm