Can ngăn đánh nhau, người phụ nữ bị bà hàng xóm ném gạch vào đầu

(PLO) - Can ngăn đánh nhau, chị Nhung không ngờ rước họa vào thân khi bị bà hàng xóm cầm gạch xông vào hành hung.
Bị cáo Duyên phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Duyên phiên tòa phúc thẩm

Bị cáo Nguyễn Hồng Duyên (SN 1971, ngụ thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1976) ở đối diện nhà nhau. Chiều 2/2/2015, chị Duyên xô xát với một người khác trước cửa nhà chị Nhung. Chủ nhà ra can ngăn dẫn đến mâu thuẫn với chị Duyên. 

Khoảng 7h hôm sau, chị Nhung đang dọn dẹp quán tạp hóa trước cửa nhà thì nghe tiếng chị Duyên hô: “Hôm nay tao phải giết chết mày”. Nghe thế, chủ nhà ngẩng lên nhìn thì thấy nữ hàng xóm xông vào sân, tay cầm nửa viên gạch ném về phía mình. Viên gạch trúng vào thái dương chị Nhung, Duyên bỏ về nhà. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, tổn hại 7% sức khỏe.

Nguyễn Hồng Duyên bị tòa án huyện Quốc Oai tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại gần 30 triệu đồng.

Sau đó bị cáo kháng cáo kêu oan cho rằng mình không gây thương tích cho bị hại. Về phía chị Nhung cũng kháng cáo đề nghị tăng mức án và mức bồi thường đối với nữ hàng xóm.

Ngày 9/7, TAND TP. Hà Nội xét xử theo trình tự phúc thẩm. Bị cáo Duyên khai có xảy ra cãi vã với bị hại nhưng không cầm gạch gây thương tích như bản án sơ thẩm quy kết. Toà hỏi vậy bị hại có vết thương trên mặt, bị cáo Duyên cho rằng chị Nhung ngã xuống hè, còn ngã tư thế nào thì không rõ. 

Trong khi đó, bị hại phủ nhận lời khai của Duyên và cho rằng khi mình bị ném gạch, có hai nhân chứng nhìn thấy. Duyên khai rằng các nhân chứng có mâu thuẫn với mình nên lời khai không tin cậy.

Tại toà bị hại giữ nguyên đề nghị tăng mức hình phạt do từ sau phiên sơ thẩm, bị cáo không hề ăn năn hối cải, bồi thường cho mình. “Tôi đề nghị tăng mức án cho bị cáo từ mức án treo sang tù giam và bồi thường cho tôi 50 triệu đồng”, bị hại đề nghị.

Đại diện VKS nhận định bị cáo không nhận tội nhưng dựa vào lời khai bị hại, nhân chứng và thương tích của bị hại đủ căn cứ kết luận do mâu thuẫn từ trước, bị cáo Duyên dùng gạch ném chị Nhung gây thương tích. Hành vi này gây mất trật tự trị an trên địa bàn, công tố viên nhận định bị cáo không thành khẩn, chưa khắc phục hậu quả. Do đó đại diện VKS cho rằng việc cho bị cáo hưởng án treo là chưa đủ mức răn đe, nghiêm minh của pháp luật. 

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm, tăng mức bồi thường dân sự lên 43 triệu đồng.

Đọc thêm