Can ngăn em đập phá, anh họ bị đánh chấn thương sọ não

(PLVN) -Ngày 20/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Vương Đình Hoàng (SN 1995, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) 16 năm tù về tội “Giết người”.



Bị cáo Vương Đình Hoàng tại phiên xét xử. Ảnh: Tuấn Long
Bị cáo Vương Đình Hoàng tại phiên xét xử. Ảnh: Tuấn Long

Cáo trạng thể hiện, khoảng 14h, ngày 29/4/2019, Hoàng lấy xe máy của gia đình để đi nhậu. Nhậu về tới nhà, Hoàng bị mẹ là bà Nguyễn Thị Hiền la mắng vì sử dụng phương tiện chung của gia đình để đi nhậu khiến những người khác không có xe để đi lại. Bị la, Hoàng dùng gậy đập phá tài sản trong nhà.

Do sợ con mình sẽ gây chuyện lớn nên bà Hiền đã chạy sang nhà anh em để nhờ can thiệp. Khi anh họ Hoàng là Nguyễn Chí Thành (SN 1985) sang nhà nói chuyện thì bị Hoàng cầm gậy tre đánh vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ.

Gây án xong, Hoàng bỏ chạy vào rẫy cà phê gần đó lẩn trốn. Sau đó, Hoàng đã bị lực lượng công an bắt giữ tại rẫy.

Về phía nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Theo kết luận giám định thương tật, anh Thành bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tật 62%.

Tại phiên xử, Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, gia đình bị hại cũng có đơn bãi nại. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Hoàng 16 năm tù về tội “Giết người”./.

Đọc thêm