Cần Thơ: Nghe lời con nợ, chồng nhẫn tâm giết vợ

(PLVN) - TAND TP Cần Thơ vừa tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tâm (47 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân cũng chính là vợ của bị cáo.
Cần Thơ: Nghe lời con nợ, chồng nhẫn tâm giết vợ

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 21/9, Tâm đến nhà ông V (cùng xóm) để đòi tiền. Ông V kể với Tâm về việc đã nhìn thấy chị H (vợ Tâm) đi vào nhà ông T. Nghi ngờ vợ ngoại tình, Tâm về nhà hỏi chị H. Do vợ không thừa nhận nên cả hai đã có lời qua tiếng lại, Tâm đánh vào mặt khiến chị H bỏ đi, còn Tâm thì đi nằm nghỉ.

Bị cáo bật khóc tại phiên tòa.
 Bị cáo bật khóc tại phiên tòa.

Khoảng 22h cùng ngày, chị H về nhà. Trong lúc đang chuẩn bị đi tắm thì Tâm tiếp tục  hỏi chị H về mối quan hệ với ông T, rồi lớn tiếng mắng chửi. Sợ bị chồng đánh, chị H bỏ chạy ra ngoài đường, Tâm đuổi theo, nắm tóc kéo chị H về nhà, sau đó đấm, đá chị H rồi nắm đầu chị đập xuống đường bê tông nhiều lần cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng đến rạng sáng 22/9 chị H tử vong tại bệnh viện do xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải có mức án thật nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tòa cũng xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tích cực khắc phục hậu quả, mẹ của bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tâm 20 năm tù về tội giết người.

Đọc thêm