Cấp dưới xin giảm nhẹ cho 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng

(PLVN) - Khi được tự bào chữa, nhiều bị cáo phân bua, cho rằng mình thực hiện công việc theo quy trình, làm vì sự phát triển của thành phố… Bên cạnh đó, họ mong Tòa xem xét giảm án cho mình và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng.
Các bị cao tại tòa.
Các bị cao tại tòa.
Ngày 7/1, phiên tòa xét xử 2 cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng, Vũ Nhôm và 18 người khác về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tiếp tục diễn ra. Trong phần này, HĐXX cho các bị cáo tự bào chữa.
Bị cáo Nguyễn Viết Vĩnh (nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định mình không tham mưu đề xuất cho Trần Văn Minh ký các văn bản phê duyệt giá để giao quyền sử dụng đất đối với 4 lô đất ở Khu đô thị Habour Ville. Ông Vĩnh khẳng định quá trình công tác, ông làm vì mục tiêu chung.
“Việc để xảy ra sai phạm, một phần là do yếu tố khách quan, mong Tòa xem xét. Để xảy ra việc này, bị cáo cảm thấy đau xót. Mong Tòa giảm nhẹ cho bị cáo và các bị cáo khác, đặc biệt là những bị cáo trước đây là lãnh đạo của tôi, của thành phố”, bị cáo Vĩnh nói.
Trước đó, ông Vĩnh nói những việc ông làm là vì sự phát triển của thành phố, mong Tòa xem xét giảm nhẹ.
Bị cáo Đào Tấn Bằng (nguyên Phó Chánh văn phòng UBND Đà Nẵng) khẳng định bản thân không tham mưu, đề xuất cho cấp trên. Ông Bằng thừa nhận có hành vi ký vào phiếu trình nhưng đó là theo quy trình xử lý hồ sơ công việc đã được Bộ Nội vụ thông qua. Ông Bằng cho rằng hành vi soạn thảo văn bản theo chỉ đạo của mình chưa tới mức truy cứu TNHS… “Thực sự bị cáo vi phạm tới đâu, vi phạm như nào, mong HĐXX xem xét”, bị cáo Bằng nói.
Đến lượt mình, bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn (cựu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) khẳng định không được giao nhiệm vụ về giá. Ông đề nghị HĐXX xem xét tội danh cho mình để có mức án phù hợp. “Rất mong HĐXX ghi nhận trình bày của tôi với tư cách tự bào chữa để xem xét mức án cho phù hợp. Hơn 30 năm làm việc cho thành phố, tôi rất tận tâm, công tâm, vô tư. UBND TP đánh giá cá nhân tôi tích cực”, bị cáo Tuấn nói.
HĐXX tiếp tục cho các bị cáo khác tự bào chữa./.

Đọc thêm