Cha cười, con khóc sau án tử hình

(PLVN) - Trong cơn ngáo đá, tưởng vợ tấn công mình, Hưng dùng dao  đâm vợ tử vong.
Cha cười, con khóc sau án tử hình

Ngày 14/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với Hồ Minh Hưng (42 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”. Theo cáo trạng, Hưng là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, tuy được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng sau khi về Hưng vẫn tiếp tục sử dụng ma túy và thường xuyên bị ảo giác.

Tối 5/6, Hưng đến nhà bạn chơi ma túy. Đến sáng hôm sau, Hưng chở con gái (17 tuổi) đi tư vấn hướng nghiệp. Kế đó, Hưng lái xe qua tỉnh Vĩnh Long và bị té xe, bất tỉnh trên đường. Khi tỉnh dậy Hưng không biết đường về nên nhờ người dân địa phương gọi điện cho vợ đến rước.

Kết thúc phiên tòa, Hưng luôn cười dù con gái và người nhà bị cáo khóc.
 Kết thúc phiên tòa, Hưng luôn cười dù con gái và người nhà bị cáo khóc.

Về đến nhà, khoảng 16h, chị C thấy chồng bị thương nên đưa vào phòng để rửa vết thương. Trong lúc rửa vết thương Hưng bị đau, cho rằng vợ tấn công mình, Hưng lấy cây dao có sẵn trong phòng đâm nhiều nhát vào người chị C.

Bị đâm, chị C cố chạy ra ngoài kêu cứu, Hưng cầm dao đâm tiếp cho đến khi có người can ngăn. Sau đó, Hưng đi vào phòng giấu dao dưới nệm rồi nằm ngủ. Đến 17h45, sự việc được trình báo công an, Hưng bị bắt giữ.

Chị C điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) 1 tuần nhưng không qua khỏi. Giám định pháp y kết luận, nạn nhân tử vong do choáng sau đa chấn thương.

Tại bản kết luận giám định tâm thần xác định, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Hưng có bệnh lý tâm thần: Rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng nhiều loại ma túy. Đồng thời, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tháng 11/2019, Hưng bị TAND TP Cần Thơ tuyên án tử hình vì hành vi giết người. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm án vì bản thân không cố ý giết chết vợ mình, bị cáo đã rất hối hận, đồng thời mong được sớm trở về lo cho con gái và mẹ già.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi phạm tội của Hưng là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo nghiện ma túy nặng không còn khả năng cải sửa nên HĐXX quyết định tuyên y án tử hình. 

Đọc thêm