Cháu gái 13 tuổi mang bầu, cậu hùng hổ giết người xả giận

(PLO) - Cho rằng cháu mình còn nhỏ mà đã bị bạn trai dụ dỗ quan hệ tình dục dẫn đến có thai nên Trung tức tối đi tìm tác giả bào thai để nói chuyện., rồi gây lên án mạng
Bị cáo Trung  lĩnh án chung thân, dù trước đó đã nhiều lần ăn cơm tù.
Bị cáo Trung lĩnh án chung thân, dù trước đó đã nhiều lần ăn cơm tù.

Trương Hoàng Trung (sinh năm 1982, ngụ xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) từng có nhân thân xấu, bản tính hung hăng. Đầu năm 2015, cháu Nguyễn Thị Hằng (con của em gái Trung) sinh năm 2002 có quan hệ tình cảm với Bùi Hoàng Nam sinh năm 1990, quê ở Cà Mau. Trong thời gian đó, Nam từng nhiều lần quan hệ tình dục với cháu Hằng khiến cháu mang thai.

Sự việc được phát hiện, cháu Hằng kể về tác giả của cái bào thai khiến Trung vô cùng tức tối. Theo đó Trung cho rằng cháu mình còn nhỏ, đang tuổi ăn tuổi học mà đã bị Nam dụ dỗ để quan hệ tình dục nên Trung muốn tìm Nam để dạy cho cậu ta một bài học.

Trưa ngày 7/6/2016, Trung đi xe máy để tìm Nam “nói chuyện”. Trên đường đi, Trung có nhờ một người bạn cùng xã đi tìm quán cà phê H (nơi Nam làm phụ quán). Khi đến đây, Trung gọi bia ra uống. Do không biết mặt Nam nên Trung nhờ chủ quán gọi Nam ra ngồi uống cùng.

Một lúc sau, Nam tới chào bàn thì được Trung hỏi, “Mày có biết tao là ai không?”. Do không biết Trung là câu ruột của người tình nhí nên Nam không trả lời.

Cho rằng Nam lếu láo, dám coi thường mình nên Trung lấy chai bia đập mạnh vào đầu Nam khiến anh này bị thương, bỏ chạy, chai bia bị vỡ.

Thấy bạn bị đánh, anh Nguyễn Minh Thành là em trai của chủ quán và là bạn của Nam cùng một số người chạy vào can ngăn. Tuy nhiên Trung không chịu tha mà càng tức tối, lấy vỏ chai bia vừa bể đâm hai nhát vào hông anh Thành. Khi thấy nạn nhân ôm bụng, Trung vẫn chưa chịu tha, mà đâm tiếp một nhát vào vùng cổ khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Chưa hết, Trung còn đâm thêm một nạn nhân khác.

Sau khi giết người, Trung bừng tỉnh, tỏ ra hối hận nên đã lại ôm nạn nhân cùng mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên nạn nhận chết trước lúc tới bệnh viện. Riêng hai nạn nhân khác bị tổn hại 10% sức khỏe, nhưng không yêu cầu khởi tố bị cáo về tội cố ý gây thương tích.

Với hành vi đó,  Trung bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người.

Riêng đối tượng Nam có dấu hiệu của tội giao cấu với trẻ em nên đã tách riêng thành một vụ án khác.

Cho rằng bản án đó là chưa xứng với tính chất, hành vi, hậu quả mà bị cáo gây ra nên VKS tỉnh Đồng Nai đã có kháng nghị phúc thẩm theo hướng tăng mức án lên tù chung thân với bị cáo Trung.

Ngày 28/9/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại đây dù bị cáo Trung tỏ ra ăn năn hối hận, gia đình bị cáo cũng xuất trình thêm giấy tờ mới khắc phục thêm 20 triệu đồng cho gia đình bị hại, phía gia đình bị hại cũng có thư xin nhẹ cho bị cáo… Tuy nhiên đại diện VKS Cấp cao vẫn giữ nguyên kháng nghị của cấp dưới và đề nghị tuyên bị cáo Trung mức tù chung thân.

Xét thấy mức án mà cấp sơ thẩm tuyên với bị cáo là nhẹ, chưa tương xứng với hành vi. Bị cáo từng nhiều lần phạm tội, đã được giáo dục, cải tạo ở nhiều trại giam, trong thời gian dài nhưng không lấy đó làm bài học để hoàn lương, trở thành người lương thiện, mà còn tiếp tục phạm tội với tính chất, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị, sửa bản án sơ thẩm từ 20 năm tù lên tù chung thân với bị cáo Trung.

(Tên bị hại đã được thay đổi)                  

Đọc thêm