Cháu giết mợ, đốt thi thể rồi cướp tài sản

(PLO) - Sáng qua (7/12), TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Phan Thành Tâm (SN 1994, trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) tù chung thân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Bị cáo Phan Thành Tâm. Ảnh Báo Công lý
Bị cáo Phan Thành Tâm. Ảnh Báo Công lý

Theo hồ sơ, Tâm và bà Lê Thị Thanh có quan hệ họ hàng, Tâm gọi bà Thanh là mợ. Khoảng 8h ngày 15/12/2016, Tâm đi bộ đến khu nghĩa trang thuộc thôn Phú Bình 2, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm để đi vệ sinh thì gặp bà Thanh đang đi chăn bò.

Lúc này, bà Thanh nói với Tâm: “Sao mày cứ đi lông bông không chịu đi làm”. Tâm nói lại: “Việc gì đến bà”. Bà Thanh tiếp tục chửi Tâm nên Tâm chạy về nhà lấy một con dao rồi chạy đến chỗ bà Thanh đang chăn bò, cắt một nhát vào cổ bà Thanh làm bà này ngã xuống đất.

Sau đó, Tâm kéo bà Thanh đến giấu vào một bụi rậm rồi lục túi quần của bà Thanh lấy 1 điện thoại, 1 đôi bông tai và 1,5 triệu đồng. Tiếp đó, Tâm chặt cành cây phủ lên người bà Thanh rồi đi về nhà tắm và thay quần bị dính máu.

Tắm rửa xong, Tâm đi đến quán net mượn xe máy của bạn để đi mua 1 can xăng rồi tới chỗ giấu thi thể bà Thanh để đốt xác phi tang.

Sau đó, Tâm bị bắt giữ vào ngày 22/12/2016. 

Đọc thêm