Chị vào tù vì “chạy án” cho em

(PLVN) - Để em được tại ngoại và được hưởng án treo, người chị chi tiền cho 2 người phụ nữ khác để lo “chạy án”. Tuy nhiên, kết quả không như mong muốn nên người chị tố cáo và vướng lao lý.
Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 12/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lý Thị Hương Lan (SN 1966) 3 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Tâm (SN 1958) 3 năm tù giam cùng về tội Môi giới hối lộ. Ngoài ra, Nguyễn Thị Mỹ Vương (SN 1991) lãnh 2 năm tù giam về tội Đưa hối lộ. Ba bị cáo đều cư trú tại quận Tân Phú (TP HCM).

Các bị cáo tại phiên tòa
 Các bị cáo tại phiên tòa

Theo bản án vừa tuyên, năm 2017, em gái của Nguyễn Thị Mỹ Vương (tên Nguyễn Thị Mỹ Lên) bị khởi tố tội Môi giới mại dâm.

Trong thời gian em gái bị tạm giam, Vương có đến chỗ Lan xem bói và kể cho Lan nghe chuyện của em gái mình. Lan nói có thể “chạy” cho em gái của Vương được tại ngoại và án treo với chi phí là 450 triệu đồng. Tin tưởng, Vương đã giao số tiền này cho lan để Lan “lo việc”.

Nhận tiền xong, Lan nhờ anh rể là Vũ Văn Hải giới thiệu gặp Nguyễn Thị Tâm với mục đích nhờ Tâm giúp “chạy án” cho Lên.

Đến đầu tháng 10/2017, Tâm nhận từ Lan 250 triệu đồng, cam kết sẽ chuyển số tiền trên đến tay điều tra viên để Lên tại ngoại và hưởng án treo.

Ba ngày sau, em gái của Vương được tại ngoại. Tuy nhiên, phiên tòa sau đó xét xử tuyên phạt Lên 3 năm tù giam. Bức xúc, Vương đến gặp Tâm đề đòi tiền nhưng Tâm không trả vì không nhận tiền từ Vương.

Theo Tâm, số tiền nhận được, Tâm đã đưa cho điều tra viên tên T.K.D. làm việc tại Công an quận Tân Phú, TP HCM.

Bực tức, Vương làm đơn tố cáo Lan có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra tiến hành xác minh vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai có nhận tiền để lo cho em gái của Vương được tại ngoại. Toàn bộ 250 triệu đồng, Tâm đều đưa cho điều tra viên D.

Trong khi đó, điều tra viên khẳng định bản thân không nhận tiền hay bất cứ lợi ích vật chất nào từ Tâm. Việc Lên tại ngoại là do VKSND quận Tân Phú quyết định. Cơ quan chức năng không có đủ căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự đối với điều tra viên này.

Đọc thêm