Cho bị can “thuê” điện thoại giá 2 triệu đồng/cuộc gọi, cựu cán bộ quản giáo vướng lao lý

(PLVN) - Cho bị can “thuê” điện thoại với giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/cuộc gọi, cựu cán bộ quản giáo trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Viện kiểm sát nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tiến Minh (Sinh năm 1990, nguyên là cán bộ Quản giáo trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng), về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tiến Minh được phân công trực gác theo ca (Quản giáo đi ca), nhiệm vụ là trực gác bên ngoài các buồng giam (không có nhiệm vụ quản lý trực tiếp buồng giam và các can phạm trong buồng giam), khi phát hiện vi phạm thì báo cáo ban chỉ huy đội Quản giáo và lãnh đạo Trại tạm giam xử lý. 

Trong thời gian từ tháng 4/2018, khi thực hiện nhiệm vụ trực gác, Nguyễn Tiến Minh đã móc nối với các bị can trong buồng giam đưa điện thoại cho họ gọi điện ra ngoài cho người thân, bạn bè. Sau đó, Minh yêu cầu gia đình, người thân của các bị can phải nộp cho Minh từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/cuộc gọi.

Cơ quan chức năng xác định, từ 12/4/2018 đến 25/4/2018 trong ca trực của mình, Minh đã 4 lần đưa điện thoại vào buồng gian cho các bị can gọi điện ra ngoài. Tổng số tiền, Minh đã nhận từ người nhà các bị can là 14 triệu đồng. 

Cụ thể, trong ca trực của mình, Minh đã ném điện thoại vào buồng giam để cho các can phạm gọi điện về nhà. Sau đó, Minh căn cứ vào danh sách cuộc gọi được lưu trong điện thoại, gọi lại, yêu cầu người nghe trả tiền. Trong đó, Minh đã điện thoại cho bà Bùi Thị U. (me bị can Nguyễn Đức Duy, tại buồng giam AC8), giới thiệu là cán bộ quản giáo đang trực tiếp quản lý bị can Duy, yêu cầu bà U. trả cho Minh số tiền 2 triệu đồng cho cuộc điện thoại trên…

Đọc thêm