Cho người tình dùng tủ riêng chứa hàng cấm, 'hotgirl' vào tù

(PLO) - Đồng ý để người tình cất giấu ma túy trong tủ quần áo, rồi mang theo ma túy đi giao cho người khác, Lữ Phương Thảo cùng người tình và đồng bọn phải gặp nhau trong tù.
Nhóm đối tượng nhận án phạt tù tại phiên tòa
Nhóm đối tượng nhận án phạt tù tại phiên tòa

Ngày 25/6/2018, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử đối với các bị cáo Đặng Thái Dân (SN 1983), trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), Vũ Văn Quang (SN 1993); Nguyễn Hồng Sơn (SN 1976) đều trú tại phường Nghi Hương, TX.Cửa Lò và Lữ Phương Thảo (SN 1990, trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 8/2017, Đặng Thái Dân đến xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mua 82 viên hồng phiến, 1 gói ma túy của một người tên Tâm (không rõ lai lịch) mang về cất dấu tại tủ quần áo của Lữ Phương Thảo (người yêu của Dân).

Cuối tháng 9/2017, Dân tiếp tục đến xã Sơn Hồng mua  tiếp một gói ma túy nhỏ với giá 3 triệu đồng. Sau đó, giao cho Vũ Văn Quang mang đi bán với giá 5 triệu đồng. Ngày 24/9/2017, Quang cầm theo gói ma túy trên bán cho Nguyễn Hồng Sơn  với giá 5 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 24/9/2017, Đặng Thái Dân gọi điện đặt mua một người quốc tịch Lào số ma túy với giá 40 triệu đồng.

Cô người tình cùng nhân tình và đồng bọn "gặp" nhau trong trại giam
Cô người tình cùng nhân tình và đồng bọn "gặp" nhau trong trại giam

Sau đó, Dân lên xã Sơn Hồng để lấy một gói ma túy đá, sau đó chia thành hai túi nhỏ đến cất dấu tại nhà bạn gái Lữ Phương Thảo. Ngày 25/9/2017, Dân bán một gói ma túy cho một phụ nữ tên Nhi với giá 10 triệu đồng.

Đến ngày 26/9, một người gọi điện cho Quang muốn mua một lượng ma túy với số tiền 40 triệu đồng, Dân nói Quang lên nhà Thảo lấy ma túy rồi cùng Thảo đi bán ma túy. Thảo cầm theo gói ma túy ngồi sau xe, Quang điều khiển xe đi đến TP.Vinh thì Thảo gặp Dân chở đi thuê nhà nghỉ để chờ Quang, trong lúc Quang đi giao ma túy cho khách thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Qua lời khai của Quang, ngày 27/9/2017, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Lữ Phương Thảo, qua khám xét lực lượng chức năng thu giữ 82 viên hồng phiến và một gói ma túy nhỏ tại nhà riêng của Thảo.

HĐXX tuyên phạt Đặng Thái Dân 15 năm 6 tháng tù, Vũ Văn Quang 15 năm tù, Nguyễn Hồng Sơn 30 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Còn người tình của Dân là Lữ Phương Thảo bị phạt 10 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc thêm