Chú đâm chết người vì bênh cháu đi ăn cỗ cưới bị đánh

(PLO) -Hay tin cháu đi ăn đám cưới bị đánh, chú ruột chuẩn bị hung khí, tập hợp người đánh trả thù. Hậu quả khiến một người nhập viện, một người tử vong.
Bị cáo Liên tại tòa phúc thẩm
Bị cáo Liên tại tòa phúc thẩm

Trước đó vào tối ngày 3/10/2015, Nguyễn Văn Liên (SN 1982, ngụ xã Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội) nhận được tin cháu ruột đi dự đám cưới xảy ra đánh nhau, phải nhập viện cấp cứu. Liên chuẩn bị dao bấm, đao rồi rủ 4 người khác đi trả thù.

Đến khu vực đám cưới, Liên truy hỏi “thủ phạm” đánh cháu mình thì xảy ra cãi vã với anh Nguyễn Văn Tính (SN 1992, ngụ cùng địa phương). Tính cầm gạch ném nhưng không trúng, sau đó bị Liên vác dao rượt chém vào lưng. 

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa Mê Linh cấp cứu. Không ngờ nhóm của Liên cũng tới bệnh viện này. Nhìn thấy anh Tính, nhóm người đi cùng Liên đạp đổ cáng thương. Sau đó Liên xô xát với người thân của Tính là Nguyễn Văn Khang (SN 1988).

Được mọi người can ngăn nhưng Khang tiếp tục chửi bới và xô đẩy đối phương. Sẵn có con dao trong túi, Liên đâm một nhát thấu ngực khiến anh Khang tử vong ngay sau đó.

Với hành vi nêu trên, ngày 19/12/2016, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Liên tù chung thân cho hai tội danh “giết người” và “cố ý gây thương tích”. Sau phiên sơ thẩm, Liên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Phía gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt và tiền bồi thường.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo cho rằng vết thương trên người anh Tính do bị hại tự gây nên. Còn việc đâm anh Khang do bị cáo không kiềm chế được bức xúc khi bị anh này xô ngã và chửi bới mẹ mình. Liên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi con nhỏ. 

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, thể hiện tính côn đồ nên tòa bác đơn kháng cáo của Liên, tuyên y án sơ thẩm. Đồng thời tòa nhận định không có căn cứ để chấp nhận đơn kháng cáo của gia đình bị hại.

Đọc thêm