Chuyển chỗ ngồi trong quán ăn đêm, nam thanh niên bị đánh đến tử vong

(PLO) - Vừa chuyển chỗ trong quán ăn đêm xong, nhóm anh Duy bị 3 thanh niên bàn bên lao vào hành hung đến khi nạn nhân gục ngã.
Chuyển chỗ ngồi trong quán ăn đêm, nam thanh niên bị đánh đến tử vong

Ngày 23/3, TAND Hà Nội đưa Trần Hồng Tú (23 tuổi, ở quận Đống Đa) và Nguyễn Vũ Hội (25 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) ra xử tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Duy, không quen biết và không có mâu thuẫn gì với các bị cáo.

Bị đánh vì chuyển chỗ để xem bóng đá

Theo cáo buộc, rạng sáng một ngày cuối tháng 3/2014, anh Duy, anh Thành cùng nhóm bạn rủ nhau đi ăn đêm. Do muốn xem bóng đá, họ chọn quán cháo niêu trên đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) để vừa ăn, vừa xem.

Do hết bàn, nhóm anh Duy được nhân viên nhà hàng dẫn lên tầng hai ngồi. Thấy không có tivi, anh Thành dặn nhân viên khi nào tầng 1 có bàn trống thì chuyển bàn cho mình để xem bóng đá.

Ít phút sau, Thành xuống tầng một đi vệ sinh. Nhìn thấy có bàn trống, Thành bảo nhóm bạn chuyển xuống tầng một ngồi. Chưa kịp ổn định chỗ ngồi, họ thấy Trần Hồng Tú, Nguyễn Vũ Hội và Nguyễn Anh Tú đi tới gây sự, lao vào đánh.

Do ngồi trong góc không kịp chạy, anh Duy bị 3 thanh niên trên cầm vỏ chai rượu, điếu cày vụt nhiều nhát vào đầu, mặt, gục ngã tại bàn, tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, người khởi xướng vụ án trên là Nguyễn Anh Tú. Nguyên nhân dẫn đến vụ án trên là do Anh Tú nghĩ nhóm anh Duy có ý coi thường mình nên muốn dạy cho bài học.

Sau khi gây án, Anh Tú ra đầu thú, bị tuyên phạt 20 năm tù tội Giết người. Trong khi đó, 2 đồng phạm của anh ta bỏ trốn, đến cuối năm 2015 mới ra đầu thú.

Con dại, cái mang

Ngày 23/3, TAND Hà Nội đưa Trần Hồng Tú và Nguyễn Vũ Hội ra xét xử vì hành vi Giết người. 

Tại tòa, Trần Hồng Tú khai không cầm điếu cày, không tham gia đánh anh Duy dẫn tới tử vong. Trước lời khai trên, HĐXX nhắc nhở bị cáo về thái độ khai báo cho thành khẩn để được xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Thậm chí, khi nói lời sau cùng, Hồng Tú tiếp tục bị vị chủ tọa lớn tiếng nhắc quay lại nhìn gia đình bị hại để nói lời xin lỗi, không phải nhìn HĐXX.

Trong khi đó, mẹ anh ta nước mắt ngắn dài cho tòa biết thời điểm xảy ra sự việc, bố Tú bị tai biến nặng nên gia đình chuyển bệnh nhân vào TP Hồ Chí Minh để điều trị. Sau khi hỗ trợ mẹ đưa bố vào, Tú bỏ trốn, không liên lạc gì với gia đình.

“Khi biết tin con gây chuyện, tôi có nhờ một văn phòng luật sư thay mặt gia đình tới thăm hỏi gia đình nạn nhân vi khi đó chúng tôi cũng rất sợ, bố cháu lại bệnh nặng”, mẹ bị cáo Tú sụt sùi trình bày. 

Tới lượt mình, bà nội của bị cáo Hội buồn bã cho biết gia đình mình rất hoàn cảnh, một tay bà phải nuôi anh em Tú. “Bố nó bị bệnh xã hội, con mẹ thì chơi bời, bỏ con đấy cho một mình tôi nuôi”, bà lão khoảng 70 tuổi nói. Tiếp lời, bà ta xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho cháu mình có cơ hội trở lại làm người lương thiện.

Trước thái độ quanh co chối tội của bị cáo song người phụ nữ mất con vẫn một hai xin tòa giơ cao đánh khẽ, giảm tội cho họ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Trần Hồng Tú, Nguyễn Vũ Hội cùng 12 năm 6 tháng tù tội Giết người

Đọc thêm