Chuyển gói hàng cấm 8 triệu đồng, người đàn bà lĩnh án tù 15 năm

(PLO) - Từng vào tù về tội danh liên quan đến ma túy, Kha Thị Ít vẫn "ngựa quen đường cũ" và phải nhận 15 năm tù.
Lương Thị Nhuần và Kha Thị Ít nhận 30 năm tù.
Lương Thị Nhuần và Kha Thị Ít nhận 30 năm tù.

Ngày 11/7, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy đối với Lương Thị Nhuần (SN 1982), và Kha Thị Ít (SN 1974) cùng trú tại xã Lượng Minh, Tương Dương (Nghệ An).

Theo cáo trạng, ngày 3/2/2018, một người đàn ông tên Phúc gọi điện thoại cho Lương Thị Nhuần hỏi có ma túy không đem xuống TP.Vinh bán.

Nhuần đồng ý tìm hàng, một mình lên khu vực dốc Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương mua một gói ma túy đá với giá 8 triệu đồng của một người đàn ông dân tộc Mông. Nhuần cầm theo số ma túy đến nhà Kha Thị Ít và nhờ đưa gói ma túy này xuống TP.Vinh bán cho người đàn ông tên Phúc.

Theo thỏa thuận, nếu thành công thì lợi nhuận sẽ chia đôi, Nhuần đồng ý nhưng hôm đó đang bận việc nên sẽ đi hôm sau. Ngày 4/2/2018, Kha Thị Ít cầm gói ma túy ra Quốc lộ 7A bắt xe để xuống bến xe TP.Vinh chờ Nhuần.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi đang chuẩn bị giao dịch ma túy thì Lương Thị Nhuần và Kha Thị Ít bị Công an TP.Vinh bắt giữ. Tang vật thu được 1 gói ma túy đá có trọng lượng 36,500g. HĐXX đã tuyên phạt Lương Thị Nhuần, Kha Thị Ít mỗi người 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, Kha Thị Ít đã từng bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, mãn hạn tù năm 2015. 

Đọc thêm