Côn đồ dùng dao tấn công liên tiếp 2 người vì mâu thuẫn nhỏ

(PLO) - Ngày 12/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Cao Hoài Tâm (SN 1991, ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội “Cố ý gây thương tích”.
Côn đồ dùng dao tấn công liên tiếp 2 người vì mâu thuẫn nhỏ

Sau khi TAND huyện Phong Điền tuyên bị cáo Tâm 7 năm tù, bị cáo đã gửi đơn kháng cáo lên TAND TP Cần Thơ xin giảm án vì đã biết ăn năn hối cải và hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 10/7/2016, Huỳnh Văn Hậu tổ chức uống bia cùng với Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Văn Tèo, Nguyễn Văn Lới và Nguyễn Văn Đông tại trước sân điểm vui chơi lô tô gần cầu So Đũa, thuộc ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Lúc này, tại điểm lô tô còn có Cao Hoài Tâm tổ chức uống bia cùng với Cao Hoàng Sơn, Phan Thanh Nam, Trần Tấn Phát.

Trong lúc uống bia, Sơn có mượn micro của đoàn lô tô để hát nhạc. Trong lúc hát thì Lới sang bàn của Sơn mượn micro về hát. Sau khi hát xong thì Lới trả micro cho đoàn “lô tô”. Lúc này giữa bị cáo Tâm và Hậu xảy ra mâu thuẫn vì chuyện mượn micro. Khi bị cáo đi qua bàn của Hậu nói chuyện thì xảy ra xô xát, đánh nhau với Hậu.

Hậu dùng tay xô bị cáo ngã xuống đất. Bị cáo nhìn thấy cây dao thái lan trên bàn liền chụp lấy rồi đứng dậy đâm trúng vào bụng của Hậu 1 nhát, Hậu dùng tay đẩy bị cáo ra, bị cáo tiếp tục dùng dao đâm vào sườn trái của Hậu. Thấy Tâm và Hậu cự cãi, đánh nhau nên Tý đứng lên thì cũng bị Tâm đâm một nhát vào bụng.

Sau khi bị đâm, Hậu và Tý liền bỏ chạy ra lộ nông thôn được một đoạn thì ngã xuống đất, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Còn bị cáo, sau khi gây án liền chạy lên cầu So Đũa và đón xe ôm đi về hướng Hậu Giang và cỏ cây dao gây án trên đường đi. Qua kết quả giám định cho thấy, Hậu bị thương tích 36%, còn Tý bị thương tích 35%.

Tại tòa án, Hội đồng xét xử nhận thấy đây là hành vi nguy hiểm đối với xã hội, trực tiếp xâm hại đến tính mạng của 2 người liên tiếp chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, thể hiện rõ bản tính côn đồ. Đồng thời án sơ thẩm đã xem xét đúng tính chất vụ án, các tình tiết giảm nhẹ và bị cáo cũng không cung cấp thêm chứng cứ, tài liệu mới nên Tòa quyết định y án 7 năm tù đối với bị cáo Cao Hoài Tâm.

Đọc thêm