Cuộc ẩu đả kinh hoàng vì chuyện vặt đàn bà

(PLO) - Đang làm phụ hồ thì nghe người chị họ gọi điện “méc” bị đồng nghiệp bắt nạt. Chưa hiểu đầu đuôi câu chuyện thế nào, nhưng vừa nghe điện thoại xong thì cả đoàn anh em, họ hàng đã kéo nhau đi mua dao tới để chờ “xử” kẻ dám hỗn láo với chị họ của mình.
Cuộc ẩu đả kinh hoàng vì chuyện vặt đàn bà

Vân Thị Kim Anh (SN 1993, quê Thừa Thiên Huế) và chị Nguyễn Thị Thanh Bích đều là những cô gái xuất phát từ những vùng quê nghèo khó tới TP HCM làm công nhân kiếm sống qua ngày. Do làm cùng một dây chuyền may tại một công ty giày da ở quận Bình Tân nên họ khá thân thiết với nhau. Tuy nhiên, khoảng 9h sáng ngày 5/12/2014 thì hai người xảy ra xích mích.

Sự việc xảy ra do sơ suất nên chị Bích làm lỗi một chiếc giày. Thấy vậy, Kim Anh không những không thông cảm mà còn chửi mắng Bích. Cho rằng Kim Anh cũng chỉ là công nhân mà dám hỗn láo chửi mình nên Bích chửi lại. Hai bên thách thức nhau và hẹn khi ra về sẽ cho người tới “xử”.

Sau đó Kim Anh gọi điện cho Vũ Duy Hậu (SN 1993, là em họ của Kim Anh) đang làm phụ hồ cách đó khoảng 5km. Nghe chuyện, Hậu liền kể lại cho Nguyễn Văn Hiếu (SN 1992, cũng là em họ của Kim Anh) và vợ chồng Phan Văn Minh (SN 1971, là dượng của Kim Anh) biết.

Đến cuối giờ chiều, Hậu và Hiếu về ăn cơm, tắm rửa rồi chở nhau đi đón Kim Anh. Trên đường đi, Hiếu nói Hậu mua 4 con dao để phòng thân.  

Khoảng 21h30, Hậu và Hiếu tới trước cổng công ty của Kim Anh, một lúc sau, vợ chồng Phan Văn Minh cũng chạy xe tới để chờ Kim Anh về.

Đến 21h45, Kim Anh tan ca. Vừa thấy người chị họ bước ra cổng, cả mấy người em họ và dượng Kim Anh đã nhào tới hỏi, “Đứa nào dám đánh chị?”. Nghe vậy, Nguyễn Thị Bé Vân (SN 1996, cũng là em họ Kim Anh- làm chung công ty với Kim Anh) chỉ về phía chị Bích. 

Thấy đối thủ xuất hiện, Kim Anh liền chạy tới thách thức đánh nhau với chị Bích. Sợ bị đánh, chị Bích lên xe bạn trai là anh Nguyễn Văn Thanh để Thanh chở về. Tuy nhiên, Kim Anh liền hô hào: “Con đĩ này đòi thuê giang hồ đánh chị, lôi xuống đánh chết nó đi”. 

Nghe lệnh của đứa cháu, Minh nhào tới kéo chị Bích xuống xe. Lúc này chị Bích bỏ chạy vào hẻm qua bên kia đường thì Kim Anh đuổi theo dùng tay đánh nhiều cái vào đầu và người khiến chị Bích gục xuống đường. Tức tối, chị Bích rút kéo (dùng cắt chỉ-PV) đâm một nhát làm rách da đầu của Kim Anh. Sau đó Nguyễn Thị Bé Vân chạy đến đánh nhiều phát vào đầu chị Bích. Khi chị Bích bỏ chạy tiếp thì Kim Anh rút dao ra đuổi theo đâm, nhưng bị người chồng can ngăn.

Về phía bạn trai của Bích bị Hiếu chặn đầu xe lại, rút dao ra đâm 1 nhát vào bụng. Khi Hiếu đâm nhát thứ hai thì con dao gãy cán khiến lưỡi dao dính vào bụng anh Thanh. Dù anh Thanh đã gục, nhưng Vũ Duy Hậu vẫn xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh nạn nhân.

Thấy Hậu, Hiếu quá tàn nhẫn, anh Ngô Văn Lắm (bạn anh Thanh) xông vào can ngăn thì bị Hiếu rút tiếp con dao thứ 2 ra đâm 2 nhát vào ngực khiến anh Lắm gục xuống đường. Vẫn chưa chịu dừng lại, Hiếu quay lại thì thấy Hậu đang đánh anh Thanh nên gã nhào tới đâm tiếp một nhát vào vùng thắt lưng nạn nhân khiến con dao thứ 2 gãy cán.

Quá bức xúc trước hành động đó, một người đi đường cầm mũ bảo hiểm ném về phía Hiếu. Tuy nhiên gã vẫn không buông tha mà chạy tới xe bán bánh mỳ gần đó lấy con dao rượt đuổi người này, nhưng không kịp. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Thanh không qua khỏi. Riêng anh Lắm may mắn thoát chết, để lại thương tật 55%.

Với hành vi đo, Hậu, Hiếu bị truy tố về tội “Giết người”. Riêng bị cáo Kim Anh, Bé Vân và Minh bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa ngày 14/6, những người anh em của Kim Anh đều thành khẩn khai báo đúng như những gì cáo trạng truy tố. Hiếu khai rằng do sợ chị họ bị đánh nên nói Hậu mua 4 con dao để phòng thân, chứ không có mục đích giết người. Tuy nhiên, lời khai này đã bị HĐXX kịch liệt phản ứng vì cho rằng bị cáo quá ngụy biện. “Phòng thân mà mua tới 4 con dao để làm gì? Phòng thân, tự vệ kiểu gì mà người ta đang ngồi trên xe lại kéo xuống đâm nhiều nhát vào bụng? Đuổi theo đâm nhiều người, đâm tới gãy 2 con dao thì không thể lập luận là phòng thân được”- vị thẩm phán phân tích. 

Phiên tòa khép lại với bản án tử hình dành cho bị cáo Hiếu. Cùng tội danh giết người, bị cáo Hậu bị tuyên phạt 14 năm tù. Riêng bị cáo Kim Anh, Bé Vân và Minh mỗi người bị tuyên từ 1 đến 3 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm