Cướp mạng người vì mâu thuẫn vụn vặt bên bàn nhậu

(PLO) - Ấm ức vì bị chửi và ném gạch vô cớ, Đặng Xuân Qúy (SN 1993, ngụ thôn Cao Lĩnh, xã Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) về phòng trọ lấy dao đi trả thù. Thấy người gây sự bỏ chạy, Qúy đuổi theo đâm đến chết.
Hai bị cáo tại tòa sơ thẩm
Hai bị cáo tại tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 27/8/2015, sau khi đi uống rượu về, Qúy mượn xe máy của bạn đi chơi. Đến quán nước ở ngõ 219 Trung Kính, Qúy gặp nhóm bạn và vào uống bia cùng. Ở bàn đối diện, anh Lê Văn Giang (SN 1986, ngụ huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) buông lời trêu ghẹo bạn nữ bàn Qúy và nói “Đất này là đất của tao, đố ai làm dám làm gì”.

Khi thấy Qúy đứng dậy về, anh Giang nói “Mày đứng dậy, định đánh tao à” rồi quay lại nhặt gạch ném nhưng nam thanh niên né được. Bực tức trước hành động của anh Giang, Qúy chạy về khu trọ lấy một con dao và gọi bạn cùng phòng là Quách Ngọc Hải (SN 1988, cùng quê) ra “xử lý”.

Chạy ra quán nước nhưng không thấy kẻ gây sự với mình đâu, Qúy "giận cá chém thớt" đá vào vai người ngồi cùng bàn với anh Giang. Sau đó, Qúy và Hải chạy xe máy đuổi theo nhóm anh Giang, dùng gạch ném anh Giang. Anh Giang hoảng sợ bỏ chạy, bị Qúy lao đến dùng chân đá và đâm khiến anh này gục xuống.

Đâm người xong, Qúy quay lại thông báo cho đồng bọn, sau đó bỏ trốn. Hôm sau biết tin anh Giang chết, Qúy ra công an quận Cầu Giấy đầu thú.

Tại tòa, hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qúy khai: “Bị cáo thấy “ức” vì không làm gì mà bị anh Giang ném nên về phòng rủ Hải đi đánh nhau. Bị cáo cảm thấy rất hối hận”.

HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ khi quyết liệt đuổi theo, tước đi mạng sống của bị hại. Bị cáo Qúy với vai trò đứng đầu, còn Hải giúp sức tích cực. Sau khi nghị án, tòa tuyên Qúy mức án chung thân, Hải 16 năm tù về tội “Giết người”. Về dân sự, các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 163 triệu đồng.

Đọc thêm