Đại án ở Oceanbank- đình chỉ một bị can

(PLO) - Ngay mở đầu phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng bọn, HĐXX đã quyết định đình chỉ điều tra một bị can. 
Đại án ở Oceanbank- đình chỉ một bị can

Người  được đình chỉ là nữ cựu phó tổng giám đốc Oceanbank bà Nguyễn Thị Minh Phương.

Theo Hội đồng xét xử, bà Nguyễn Thị Minh Phương mắc bệnh hiểm nghèo, TAND Hà Nội sau khi hội ý đã đình chỉ điều tra vụ án với bị can này. 

Tại phiên tòa hôm nay, Chủ tọa là Thẩm phán Trần Nam Hà. Có hơn 50 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Phiên tòa này, có  gần 600 người là nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và đại diện các đơn vị chủ quản... đã được triệu tập đến phiên tòa.

Trong số những người bị triệu tập đến Tòa có bị án Phạm Công Danh, cựu Chủ tịch HĐQT VNCB (người vừa bị TAND Cấp cao tại TP. HCM tuyên mức án 30 năm tù vì tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng).

Phạm Công Danh bị triệu tập đến tòa với vai trò là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến khoản tiền gần 500 tỷ đồng mà Hà Văn Thắm làm thất thoát.

Vì số người tham gia tố tụng quá đông nên TAND TP Hà Nội đã phải bố trí hai phòng xét xử, sử dụng đường truyền trực tiếp. Đây là điều chưa từng có ở TAND TP Hà Nội.

Như PLVN đã đưa tin, sáng nay, TAND TP Hà Nội bắt đầu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm (SN 1972, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương- OceanBank) cùng 47 bị cáo khác bị cáo buộc về một loạt những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo, điều hành các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng, tài chính - tiền tệ tại OceanBank.

Hầu hết các bị cáo bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Riêng Hà Văn Thắm bị đưa ra xét xử cả 3 tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Dự kiến phiên xử kéo dài trong 20 ngày. 

Đọc thêm