"Đại gia" Bạch Diệp nghi ngờ kiểm sát viên "cố tình đẩy bà vào lao lý"

(PLVN) - Bị đưa ra xét xử, "đại gia" Bạch Diệp đã yêu cầu thay đổi một kiểm sát viên, vì cho rằng người này đã "cố tình đẩy bà vào lao lý".
"Đại gia" Bạch Diệp  nghi ngờ kiểm sát viên "cố tình đẩy bà vào lao lý"

Sáng nay, tại phiên tòa xét xử  sơ thẩm xử vụ sai phạm liên quan đến việc hoán đổi nhà đất 185 Hai Bà Trưng và 57 Cao Thắng - Tp Hồ Chí Minh, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đề nghị HĐXX thay đổi kiểm sát viên Trịnh Thị Lan Anh.

Lý do bà Diệp đưa ra là trong quá trình điều tra, bà Lan Anh có hành vi bao che cho người khác và có sai sót trong cáo trạng. Bị cáo cũng cho rằng trong quá trình điều tra có nhiều giấy tờ hồ sơ giả để kết tội mình.

"Bà Lan Anh có họ hàng với một lãnh đạo ngân hàng và ngân hàng đã cố tình đẩy tôi vào lao lý." - bị cáo nói.

Được biết, trong quá trình điều tra vụ án, Viện KSND tối cao  đã nhận được đơn tố cáo của bà Diệp, tuy nhiên Viện Kiểm sát đã bác đơn của bà.

Tại phiên tòa hôm nay, sau khi nghe ý kiến của bị cáo Diệp, HĐXX đã hội ý, và cả 5/5 thành viên Hội đồng thống nhất bác bỏ yêu cầu này của bị cáo Diệp.

Theo HĐXX, Yêu cầu của bị cáo  không có căn cứ.

Cũng tại phiên làm việc sáng nay, các bị cáo và nhóm Luật sư cũng đã có nhiều yêu cầu triệu tập người liên quan. 

Nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đề nghị triệu tập đại diện Văn phòng đăng ký đất đai (thuộc Sở Tài nguyên - môi trường) và hội đồng định giá trong tố tụng hình sự TPHCM, ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên phó Chủ tịch TPHCM), công chứng viên, ông Nguyễn Xuân Cảnh - giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh TPHCM, và một số người có lời khai đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Luật sư của ông Nguyễn Thành Tài cũng đề nghị HĐXX triệu tập ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM). Theo luật sư này, hồ sơ vụ án thể hiện có những văn bản quan trọng nhất xuất hiện sau tháng 6.2011, thời điểm này ông Tài không còn làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Những đề nghị trên đã bị HĐXX bác bỏ toàn bộ, bởi theo HĐXX, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt tại tòa đều có lời khai trong quá trình điều tra, truy tố. Xét việc vắng mặt của họ không ảnh hưởng đến giải quyết vụ án. Nếu quá trình thẩm vấn tại tòa, xét thấy cần thiết HĐXX sẽ triệu tập những người có liên quan.

Với yêu cầu triệu tập ông Nguyễn Hữu Tín, HĐXX cho rằng ông Tín không được xác định là người liên quan trong vụ án, hơn nữa lời khai của ông Tín cũng có trong bút lục hồ sơ. Đồng thời,  trong phạm vi xét xử, HĐXX chỉ triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Đọc thêm