Đại gia Cà Mau mua dâm lĩnh án 3 năm tù giam

(PLO) - TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên án 3 năm tù giam đối với ông Tiêu Văn Luận - đại gia Cà Mau mua dâm người chưa thành niên.
Đại gia Cà Mau mua dâm lĩnh án 3 năm tù giam

Sáng 30/6, TAND tỉnh Cà Mau  đã mở phiên tòa phúc thẩm, xem xét kháng nghị của VKS ND Cà Mau đối với bản án sơ thẩm xét xử bị cáo Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ) về tội Mua dâm người chưa thành niên, bị cáo Lâm Thị Châu (40 tuổi)  về tội Môi giới mại dâm.

Tại tòa, bị cáo Luận không thừa nhận nội dung cáo trạng buộc tội mình, cho rằng có hai lần vào nhà trọ với Dung nhưng không mua dâm.

"Bị cáo có ý định mua dâm Dung nhưng không quan hệ tình dục được vì cơ thể không ưng ý nên cho cô bé ra về. Lần thứ hai bị cáo gọi Dung đến thông qua bà Châu, nhưng cũng chỉ ôm ấp rồi đưa 500.000 đồng rồi cho ra về", bị cáo Luận khai.

Bị cáo Luận cũng cho rằng: "Cả hai lần đưa tiền cho Dung bị cáo chỉ cho chứ không trả tiền mua dâm vì thấy nạn nhân nghèo khổ. Bị cáo còn hai lần cho Dung mượn điện thoại gọi về gia đình thông báo bị bà Châu ép bán dâm. Mục đích của bị cáo là muốn giúp Dung thoát khỏi cảnh bị ép buộc".

Tại phiên tòa hôm nay, Đại diện VKSND khẳng định "Án sơ thẩm căn cứ đình bị cáo Luận có công với nước để giảm nhẹ hình phạt là sai phạm nghiêm trọng. Riêng Châu hai lần môi giới nhưng án sơ thẩm không áp dụng tình tiết tăng nặng cũng là sai sót".

Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của hai bị cáo đã vi phạm pháp luật, rất nguy hiểm cho xã hội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, án sơ thẩm áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đối với hai bị cáo là không đúng với quy định, chưa tương xứng với mức độ và hậu quả mà họ gây ra. Từ đó, Tòa chấp nhận kháng nghị của VKSND, theo hướng tăng nặng hình phạt (án tù giam) đối với hai bị cáo./

Đọc thêm