Đâm bạn gái 12 nhát chí mạng rồi đem giấu xác trong bụi rậm

(PLO) - Níu kéo bất thành, Quý đã  đâm bạn gái 12 nhát chí mạng rồi đem giấu thi thể trong bụi rậm. 
Phạm Văn Quý đoạt mạng bạn gái với 12 nhát dao vì níu tình bất thành
Phạm Văn Quý đoạt mạng bạn gái với 12 nhát dao vì níu tình bất thành

Ngày 11/5, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Qúy (SN 1999, trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) mức án tù chung thân về tội “Giết người”, nạn nhân là người yêu của Quý. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h ngày 29/1/2017, Quý điều khiển xe máy đến đón người yêu là Phạm Thị H đi chơi, cả hai cùng vào vườn Quốc gia Phù Mát, tại huyện Con Cuông, Nghệ An nghỉ ngơi. Tại đây, chị H. đã nói lời chia tay với Quý vì lý do Quý ham chơi, hay đánh bạc lại còn vay tiền nặng lãi… 

Không đồng ý, Quý cầm con dao mang đi từ trước dọa nếu chia tay sẽ giết để níu kéo người tình. Tuy nhiên, chị H. vẫn đứng dậy kiên quyết không quay lại và bỏ đi. Thấy thế, Quý bức xúc nghĩ bạn gái phản bội mình nên đứng cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị H khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, biết người tình đã chết, Quý bình tĩnh kéo xác nạn nhân giấu trong bụi cây gần đó, vứt con dao rồi đốt lửa ngồi chờ đến đêm mới bỏ về nhà. Trên đường về, để đánh lạc hướng gia đình  Quý dùng vỏ chai thủy tinh rạch vào bụng, cổ mình để tạo hiện trường vụ cướp. Sau đó, Phạm Văn Quý lội xuống sông tự tử nhưng khi trôi khoảng 20m thì tự bơi lên bờ, đến nhà người quen xin ngủ nhờ. Sáng hôm sau, người quen báo tin cho gia đình, bố mẹ của Quý đến đón đưa con trai vào viện cấp cứu. 

Người nhà nạn nhân sau khi không thấy con gái trở về đã điện thoại hỏi Quý nhưng Quý nói không biết, tổ chức đi tìm nhưng không thấy đã trình báo cơ quan công an vào cuộc. Thi thể nạn nhân sau đó được cảnh sát tìm thấy trong bụi cây, Quý bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua khám nghiệm, ngành chức năng xác định trên cơ thể nạn nhân bị 12 vết thương bởi vật sắc nhọn tác động, gây suy hô hấp, suy tuần hoàn não do đa vết thương xuyên thủng tim, phổi.

Ngoài bản án chung thân, Quý buộc phải bồi thường cho phía bị hại gần 200 triệu đồng như thỏa thuận giữa hai bên.

Đọc thêm