Đâm bạn nhiều nhát vì bị xúc phạm giới tính

(PLO) - Ngày 7/12, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Vương Quốc Hoa (SN 1979, ngụ TP HCM) 13 năm tù vì tội “Giết người”. 
Bị cáo Vương Quốc Hoa tại tòa. Ảnh Công an TP HCM
Bị cáo Vương Quốc Hoa tại tòa. Ảnh Công an TP HCM

Theo cáo trạng, thông qua Trần Tấn Đạt, Hoa quen biết với Hoàng Ngọc Phao, Lưu Ngọc Dũng, Cao Thị Thúy Kiều và thường đi chơi chung với nhau. Ngày 2/3/2015, Phao và Hoa đến nhà trọ của Đạt uống rượu, sau đó xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Phao chửi Hoa: “pê đê chó”.

Gặp Phao vào trưa ngày 3/3 tại phòng trọ của Dũng, Hoa nói “Thằng chó hồi tối mày chửi tao sao, mày muốn chơi sao, tay đôi với tao nè”. Phao đáp “mày muốn chơi sao thì chơi hà” rồi cầm mũ bảo hiểm xong vào đánh Hoa nhưng Hoa tránh được. Dũng và Kiều đến can ngăn thì 2 bên không đánh nhau nữa.

Nhưng lợi dụng lúc không có ai, Hoa liền lấy con dao trong túi ra đâm nhiều nhát vào người Phao. Dũng chạy đến can ngăn nhưng Hoa tiếp tục dùng tay đánh Phao té ngã. Phao được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị tỷ lệ thương tật là 64%.

Tại tòa, Hoa thừa nhận hành vi như truy tố nhưng không thừa nhận việc chuẩn bị dao đi tìm Phao trả thù. Nói về hành vi côn đồ của mình, bị cáo cho rằng bản thân bị cáo là người thuộc “giới tính thứ 3” nên dễ bị kích động. Trong khi đó, bị hại cũng thừa nhận vụ án xảy ra cũng có một phần lỗi của mình.

Đọc thêm