Đâm chết bạn lãnh 16 năm tù

(PLVN) - Quen biết và trở thành bạn bè lúc ở trại cai nghiện ma túy, nên khi được cho về, Lũy đến nhà Chương ở nhờ. Trong lúc sống chung, Chương lấy xe gắn máy của Lũy đi cầm. Lũy đề nghị Chương chuộc xe trả lại mình mãi không được, tức giận Lũy đâm Chương 14 nhát dao gây tử vong. 

Đâm chết bạn lãnh 16 năm tù

Ngày 2/6, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Thành Lũy (21 tuổi, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) 16 năm tù về tội Giết người, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho phía gia đình bị hại trên 180 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng cho con của bị hại (05 tuổi) đến khi đủ 18 tuổi.

Bị cáo Dương Thành Lũy tại phiên toàn sơ thẩm.
Bị cáo Dương Thành Lũy tại phiên toàn sơ thẩm. 

Theo cáo trạng của VKSND, khoảng 1 giờ 30 phút, ngày 13/9/2019, Dương Thành Lũy (21 tuổi, phường An Hòa, TP Rạch Giá, Kiên Giang) cùng với hai người bạn khác đến tiệm game ở ấp Tân Điền, xã Giục Tượng (huyện Châu Thành, Kiên Giang) chơi game bắn cá.

Trong lúc Lũy đứng xem mọi người chơi game thì nhìn thấy Nguyễn Hoàng Chương (27 tuổi, phường Rạch Sỏi, T Rạch Giá, Kiên Giang) chạy xe gắn máy đến rồi vào ghế đá ngồi nói chuyện với một người bạn khác ở trước sân tiệm game. 

Lúc này, Lũy đi ra yêu cầu Chương đi chuộc chiếc xe máy mà trước đó Lũy cho Chương mượn của Lũy rồi đi cầm cố nhưng Chương không bằng lòng. Tức giận, Lũy lấy dao để sẵn trong túi quần đâm nhiều nhát vào người làm Chương chết trên đường đi cấp cứu. 

Đến 23 giờ cùng ngày, Lũy biết tin Chương chết nên đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đầu thú./.  

Đọc thêm