Đâm chết bạn nhậu vì ly bia

(PLO) - Ngày 5/7, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Hồ Ngọc Hòa (SN 1993, trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) 12 năm tù giam về tội “giết người”.
Bị cáo được dẫn giải đến tòa
Bị cáo được dẫn giải đến tòa

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn từ trước với Phùng Anh Tuấn (trú tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) nên khoảng 19h ngày 29/11/2016, sau khi đi nhậu về Cao Viết Vĩnh (cũng trú tại xã Vĩnh Giang) nói với Hồ Ngọc Hòa quay lại tìm Tuấn để đánh, Hòa liền đồng ý.

Hòa lái xe máy chở Vĩnh đi quanh thị trấn Cửa Tùng để tìm Tuấn. Khi đến quán nhậu Tư Lương của bà Hoàng Thị Tư thấy Tuấn đang ngồi nhậu với Phan Văn Cảm và Hoàng Ngọc Thắng (SN 1991, trú tại thị trấn Cửa Tùng) nên Hòa và Vĩnh vào quán. Ngồi nhậu một lúc thì Vĩnh dừng cuộc, Thắng bèn ép Vĩnh uống tiếp nhưng Vĩnh không uống nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Thắng tức giận liền ném ly bia xuống bàn rồi dùng ghế nhựa đánh vào đầu Vĩnh.

Thấy thế, Hòa liền nói “Thắng, mi làm cái gì rứa”. Thấy Thắng không chịu dừng lại mà còn tỏ thái độ với mình nên Hòa lao vào đánh Thắng. Cả 2 dùng ghế, ly và lon bia ném nhau. Nhìn thấy cây kéo dùng cắt mồi nhậu để trên bàn, Hòa liền lấy để đánh Thắng thì Tuấn ôm lại, Thắng bèn chạy ra khỏi quán.

Lúc này, Hòa cúi xuống tìm dép thì phát hiện ở chân mày trái của mình có máu chảy ra. Vì nghĩ vết thương này là do Thắng gây ra nên Hòa liền cầm kéo đuổi theo, và đâm liên tiếp 4 nhát vào nhiều chổ trên người Thắng. Mặc dù Thắng đã chắp tay xin lỗi, thế nhưng Hòa vẫn không dừng lại mà đâm thêm 1 nhát vào vùng mặt của Thắng khiến nạn nhân ngã xuống đường.

Sau khi gây án xong, Hòa cùng Cảm lái xe máy đưa Thắng vào bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã chết trên đường đi.

Tại bản kết luận giám định pháp y kết luận Thắng chết vì mất máu cấp do thủng phổi, thủng động mạch chủ ngực trái.

Trước vành móng ngựa, Hòa lý giải lúc đó bản thân đã quá chén nên không kiểm soát được hành vi của mình, tinh thần lại bị kích động mạnh bởi thái độ của bị hại vì thế mới dùng kéo đâm để dằn mặt.

“Trong những ngày tháng bị tạm giam bị cáo đã rất hối hận, bị cáo mong gia đình bị hại hãy tha thứ cho bị cáo. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo luôn tự trách mình và tự hứa bản thân phải chịu mọi trách nhiệm với hậu quả việc này. Xin hãy cho bị cáo một bản án nhẹ để bị cáo có thể sớm trở về làm lại cuộc đời, bù đắp cho gia đình bị hại”, Hồ Ngọc Hòa vừa khóc vừa trình bày.

Phía gia đình bị hại chỉ yêu cầu bồi thường 190 triệu đồng và hiện tại gia đình bị cáo đã bồi thường được 90 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, cũng như những lời khai báo trước tòa, xét thấy bị cáo nhiều tình tiết giảm nhẹ như: ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, sau khi gây án đã nhanh chóng đưa bị hại đi bệnh viện cấp cứu, tích cực tác động gia đình bồi thường toàn bộ những yêu cầu của phía đại diện hợp pháp của bị hại đề ra, bản thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, bố của bị cáo là thương binh... nên HĐXX đã tuyên phạt Hồ Ngọc Hòa mức án ngang mức khởi điểm theo điều luật quy định là 12 năm tù giam, đồng thời tiếp tục bồi thường 100 triệu đồng còn lại cho gia đình bị hại.

Đọc thêm