Đâm chết con rể, lãnh án 16 năm tù

(PLO) - TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đình Thơ (SN 1976, ngụ xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lắk) về tội “Giết người”. Nạn nhân vụ án là anh Lê Văn Sơn (SN 1989, ngụ xã Ea Kiết), con rể của bị cáo.

Theo cáo trạng: Sơn kết hôn sinh sống với con gái của bị cáo hiện tại có với với nhau 1 con nhỏ (SN 2016). Do cuộc sống hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn xô xát với nhau nên vợ Sơn bế con về ở với bố mẹ đẻ. 

Khoảng 17h, ngày 25/7/2016, Sơn nhờ người anh họ dùng xe máy chở đến nhà bố vợ để thăm con. Khi đến nơi thì người này ngồi chơi với bị cáo ở ngoài sân, còn Sơn vào bế con. Được khoảng 10 phút thì cả hai ra về, lúc này giữa bị cáo và Sơn xảy ra mâu thuẫn xô xát rồi đánh nhau. Được người anh họ can ngăn, Sơn lên xe trở về nhà ở thôn 5, xã Ea Kiết (huyện Cư Mgar). 

Tối đó, ông Thơ ngồi ăn cơm, uống rượu một mình và nghĩ lại đến chuyện Sơn thường xuyên đánh đập con gái mình. Không những thế Sơn còn chửi bới thách thức gia đình nên bị cáo càng bực tức.

Khoảng 21h, Thơ lấy 2 con dao rồi chạy xe máy đến nhà Sơn để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, Thơ dựng xe máy ở ngoài đường rồi đi bộ vào trong sân, đứng trước hiên nhà để con dao dưới chân và gọi Sơn ra ngoài. 

Nghe tiếng gọi, Sơn bật điện rồi mở cửa đi ra. Cả hai đôi co với nhau, nghe thấy tiếng cãi vã người anh họ lúc này cũng đi ra. Tuy nhiên, vừa bước tới cửa thì đã nhìn thấy Thơ dùng dao đâm Sơn làm Sơn gục ngã tại chỗ.

Sau khi gây án bị cáo bỏ chạy, đến chiều 27/6/2016 Nguyễn Đình Thơ đã đến Uỷ ban nhân dân xã Ea Kuêh đầu thú.

Nạn nhân được người anh họ cùng một số người hàng xóm đưa tới Trạm y tế xã Ea Kiết để sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Nhưng do vết thương quá nặng nên Sơn đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Với hành vi trên, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thơ mức án 16 năm tù giam về tội “Giết người”. 

Đọc thêm