Đâm chết em vợ, người đàn ông nhận 16 năm tù

(PLVN) - TAND tỉnh TT-Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Trường Huấn (SN 1962 trú tại TP.Huế) về tội “Giết người”.
Phiên tòa xét xử Đinh Trường Huấn về tội "Giết người"
Phiên tòa xét xử Đinh Trường Huấn về tội "Giết người"

Theo cáo trạng, vào năm 2018, chị Võ Thị Ngọc Yến (vợ Huấn) vào TP HCM buôn bán và để lại cho Huấn một máy điện thoại để sử dụng. Sau một thời gian sử dụng, Huấn phát hiện trong zalo máy điện thoại có bức ảnh một người đàn ông lạ mặt đang ôm chị Võ Thị Ngọc Yến.

Sau đó, Võ Thị Ngọc Yến nói với Huấn rằng người đàn ông trong ảnh là “anh của bạn”. Lúc đó, Huấn có hỏi “anh của bạn sao thân thiết rứa” nhưng chị Yến không trả lời và cắt liên lạc với Huấn.

Một thời gian sau, chị Hoàng Thị Ngọc Yến ra TP.Huế giỗ bố đẻ nhưng không về nhà Huấn và gia đình chị Yến cũng không mời Huấn qua ăn đám giỗ. Do bực tức nên chiều ngày 09/08/2018, Huấn đem theo một con dao nhọn đi bộ đến nhà bà Trần Thị Cháu (mẹ vợ) ở đường Mạc Đỉnh Chi, TP.Huế để gây sự.

Tại đây, Huấn nghĩ rằng anh Hoàng Ngọc Chạy (em trai chị Yến) ngăn cản không cho gặp chị Yến, nên Huấn đã dùng dao đâm anh Chạy một nhát làm anh Chạy tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên Tòa, bị cáo Huấn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên án Đinh Trường Huấn 16 năm tù về tội “Giết người”

Đọc thêm