Đâm chết thợ làm cửa, nhận 13 năm tù giam

(PLO) - Sáng 17/5, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trần Đại Nghĩa (SN 1968, trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, Nghệ An) mức án 13 năm tù giam, buộc phải đền bù hơn 200 triệu tiền tổn thất tinh thần cho phía gia đình bị hại.
Trần Đại Nghĩa nhận 13 năm tù cho tội giết người
Trần Đại Nghĩa nhận 13 năm tù cho tội giết người

Theo cáo trạng, chiều ngày 21/11/2016, Trần Đại Nghĩa kiểm tra công trình nhà mình thấy cửa chính có vấn đề nên nói với người trực tiếp xây là anh Trương Công Hùng (SN 1959, trú tại xã Nghĩa Mỹ): “răng lại làm gian dối ri anh?”. Anh Hùng liền trả lời “Tau làm thợ thì công chi phải gian dối”. Nghĩa đi vào trong nhà khoảng 5 phút để không cãi nhau với Hùng nữa.

Lúc sau Nghĩa đi ra thì Hùng nói trên cao xuống “Mi con nít đừng ăn nói với tau như thế”, Nghĩa liền nói “Cầu thang nhà tôi, ông làm đi làm lại hai ba lần rồi, rồi đến cửa cũng làm đi làm lại, ông làm được thì làm, không làm được thì ra khỏi nhà tui”.

Nghe thế Hùng trả lời “Mi con nít đừng ăn nói như thế với tau”, rồi leo trên giàn giáo xuống chỗ Nghĩa đứng.

Nghĩa dùng tay đẩy Hùng ra ngoài nhà. Hùng cầm một bay và một bàn xoa đi về phía Nghĩa đang đứng, Nghĩa liền chạy vào nhà cầm một con dao nhọn dài khoảng 52cm lao xông đến đâm một nhát vào ngực khiến Hùng ngã xuống nền nhà.

Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Hùng đã tử vong..

Biết tin Hùng chết, Nghĩa đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc thêm