Đánh chết chồng vì bị đòi 'yêu'khi đang ốm

(PLO) - Bị chồng đòi hỏi chuyện 'yêu' trong lúc đang ốm, lại còn bị hành hung khi từ chối, Phương đã lấy điếu cày, đập chồng đến tử vong.
Bị cáo Tạ Thị Phương tại tòa. Ảnh Công lý
Bị cáo Tạ Thị Phương tại tòa. Ảnh Công lý

TAND tỉnh Hòa Bình vừa tuyên phạt Tạ Thị Phương (SN 1986, trú thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình) 5 năm tù về tội Giết người. Bị hại trong vụ án là anh Đoàn Trung Kiên, chồng bị cáo.

Theo cáo trạng, tối 24/12/2016, khi Phương đang ở nhà cùng hai con thì Kiên đi nhậu về và đòi “yêu”. Do vừa kết thúc một ngày làm việc vất vả, lại bị ốm suốt một thời gian nên Phương từ chối. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại dẫn đến cãi vã.

Tức giận vì không được đáp ứng nhu cầu, lại bị vợ cự cãi, Kiên dùng chân đá vào người vợ sau đó tiếp tục dùng gối đập vào mặt, vào đầu Phương. Không dừng ở đó, Kiên còn tóm chân vợ giật mạnh làm Phương ngã xuống nền nhà.

Quá uất hận vì bị chồng hành hung, trong lúc đau đớn, Phương vùng dậy lấy chiếc điếu cày đập vào đầu Kiên nhiều nhát khiến Kiên tử vong. Phương cũng ngất xỉu và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Nhận ra hành vi sai trái của mình, sau khi xuất viện, Phương đã ra đầu thú. Do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Phương được tuyên mức án như trên.

Đọc thêm