Đánh người khác liệt nửa người, kháng cáo xin hưởng án treo

(PLO) - Ngày 26/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo Trương Văn Nữa (60 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).
Bị cáo Nữa bày tỏ sự hối lỗi trong phiên tòa phúc thẩm.
Bị cáo Nữa bày tỏ sự hối lỗi trong phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 15 giờ ngày 20/9/2017, con trai và con gái ông Nữa xảy ra xô xát với nhau ở ngang nhà ông B.T.H. Lúc này, ông Nữa đến can ngăn thì ông H. (đang say) đã có những lời lẽ xúc phạm, thách thức ông Nữa. Tức giận, ông Nữa dùng tay đấm mạnh vào mặt ông H. làm cho nạn nhân té xuống nền bê tông bất tỉnh. Sau đó, bị hại được người nhà đưa đi cấp cứu.

Theo kết luận pháp y, ông H. bị chấn thương sọ não nặng, khuyết hộp sọ vùng trán, liệt nửa người bên trái, tỉ lệ thương tích là 45%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị hại đã có yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì cho rằng mình cũng có lỗi trong chuyện này.

Với những hành vi trên,TAND quận Bình Thủy đã tuyên phạt bị cáo Nữa 2 năm tù, đồng thời bồi thường cho bị hại 84 triệu đồng.

Sau đó, bị cáo đã kháng cáo xin hưởng án treo với lý do sức khỏe không tốt và không bị tù giam để có thời gian làm kiếm tiền bồi thường cho bị hại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tòa nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cố ý làm tổn hại sức khỏe và tính mạng người khác. Mức án tòa sơ thẩm đã tuyên là thấp nhất trong khung hình phạt. Xét thấy không đủ căn cứ để giảm án, nên HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đọc thêm