Đánh người xong còn lôi nạn nhân bỏ ở vỉa hè

(PLO) - Ngày 29/7, TAND TP Cần Thơ xử lưu động tại quận Bình Thủy đã tuyên phạt Lê Văn Hải (SN 1998) 13 năm tù và Lê Hoàng Phương (SN 1992, cùng ngụ quận Bình Thủy) 15 năm tù cùng về tội “Giết người.
Bị cáo Hải và Phương trước vành móng ngựa.
Bị cáo Hải và Phương trước vành móng ngựa.

Khoảng 12 giờ ngày 26/7/2015 Hải và Phương (anh họ Hải) đang uống rượu với nhau tại bến đò Cô Bắc trên địa bàn quận Bình Thủy thì Hải điện thoại cho Thạch Văn Thảo (bạn của Đặng Ngọc Hiển) hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn giữa Hải và Hiển. Do trước đó Hải và Hiển trong lúc nhậu chung đã cự cãi, Hải lấy chén đánh vào đầu Hiển, từ đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này Thảo đang uống rượu với nhóm của Lê Công Toàn Thắng nên kể sự việc cho Thắng nghe rồi rủ Thắng đi cùng. Thắng điện thoại cho Hiển cùng nhóm bạn trong đó có Nguyễn Thanh Kiệt đi đến bến đò Cô Bắc tìm Hải. Cả nhóm đi đến hẻm 13 đối diện bến đò thì Thắng điện thoại cho Hải ra để nói chuyện.

Phương và Hải chạy bộ ra đầu hẻm, trên đường đi Hải lấy 2 vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh ở lề đường mang theo làm hung khí. Phương nhìn thấy nhóm của Thắng thì liền chạy đến gặp Thắng. Hai bên xảy ra cự cãi, Thắng dùng dao Thái Lan chuẩn bị sẵn đâm Phương nhưng may mắn Phương né được. Lúc này, Hải đập một chai thủy tinh xuống đường bể ra có đầu nhọn dùng làm hung khí rượt đánh nhóm Thắng, tất cả bỏ chạy tứ tán. 

Riêng Kiệt bỏ chạy về hướng Phương đang đứng nên bị Phương dùng tay đánh ngã xuống đất. Lúc này, Hải từ phía sau chạy đến, Phương nắm giữ đầu Kiệt để Hải dùng chai nước ngọt đánh mạnh vào đầu Kiệt, Kiệt ngã xuống đất bất tỉnh. Man rợ hơn, Phương còn nắm tóc kéo lê Kiệt sang bên kia đường bỏ Kiệt nằm trên vỉa hè. Còn Hải

vẫn tiếp tục đuổi đánh nhóm Thắng nhưng tất cả đã chạy thoát. Ngày hôm sau Phương và Hải bị bắt khẩn cấp. Kết quả giám định cho thấy bị hại tổn thương cơ thể là 45%.

Tòa nhận định, hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, rất nguy hiểm, đã cố ý thực hiện hành vi đến cùng mặc dù bị hại không có hành động gì đối với các bị cáo. Trong đó, bị cáo Hải tuy chưa đủ 18 tuổi nhưng lại dùng hung khí nguy hiểm trực tiếp gây thương tích cho bị hại.

Bị cáo Phương là người hung hăng nhất, được xác nhận là thành phần bất hảo tại địa phương, lại tích cực tiếp tay hành hung bị hại nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại Điều 47 Bộ luật Hình sự.

Đọc thêm