Đập dao vào má chị bán thịt lợn, tù 7 năm

(PLO) - Dùng dao đập vào má người phụ nữ bán thịt lợn để đòi tiền, Nguyễn Thị Mai Hoa vướng lao lý vì tội Cướp tài sản.
HĐXX tuyên án.
HĐXX tuyên án.
Ngày 24/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 1989, ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội Cướp tài sản. Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Giản (SN 1971, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoa 7 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.
Theo cáo trạng, Hoa và chị Giản (bán thịt lợn tại chợ Quỳnh Mai) có mối quan hệ quen biết với nhau. Do đó, Hoa đã cho người phụ nữ hơn mình 18 tuổi mượn gần 500 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận.
Tháng 10/2017, chị Giản trả Hoa 53 triệu đồng, còn nợi 412 triệu. Chị Giản cam kết sẽ trả trước cho Hoa 200 triệu đồng nên trưa 31/10/2017, Hoa tới gặp người mượn tiền để đòi nợ. Gặp nhau, chị Giản xin Hoa cho mình được trả dần. Hoa không đồng ý, yêu cầu chị Giản phải trả đủ số tiền đã cam kết là 200 triệu đồng.
Chiều cùng ngày, chị Giản tiếp tục gửi tin nhắn xin Hoa mở đường sống, cho mình đóng mỗi ngày 1 triệu đồng. Nhận được tin nhắn trên, Hoa đã điện thoại lại cho chị Giản bảo tới nhà mình nói chuyện. Đến giờ hẹn, không thấy chị Giản qua nhà, Hoa đã tới nhà mẹ ruột gần đó lấy dao phay.
Trên đường về, Hoa qua chỗ chị Giản đòi nợ tiếp. Tại đây, Hoa đã dùng dao phay đập một nhát bằng bản dao vào má trái của chị Giản với mục đích bắt người bị đánh phải ngay số tiền như đã hứa.
Bị đánh, chị Giản và Hoa giằng co dao khiến bản thân bị rách da, chảy máu tay. Được mọi người can ngăn, Hoa bảo em trai dùng điện thoại của chị Giản nhắn tin cho chồng chị Giản với nội dung: “Anh lo trả tiền cho Hoa đi, nó đang đánh bà Giản ở ngoài này”. Sau đó, Hoa tiếp tục chửi bới, bắt chị Giản phải trả tiền.
Vụ việc chỉ dừng lại khi Công an phường Quỳnh Mai đến mời chị Hoa và chị Giản lên phường. 
Bị đưa ra xét xử, bị cáo Hoa khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét, cho mình được hưởng khoan hồng của pháp luật. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoa 7 năm tù về tội Cướp tài sản.

Đọc thêm