Đi ăn trộm còn thuê thợ khóa đến phá cửa giúp

(PLO) -Phát hiện gia chủ đi vắng quên khóa cổng, Nguyễn Văn Tuân (SN 1989,  quê Bắc Giang, hiện ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) ngang nhiên gọi thợ sửa khóa đến nói dối mất chìa khóa vào nhà, thuê thợ mở khóa cửa chính. Khoắng hết tài sản, tên đạo chích “lịch sự” khóa cửa lại cẩn thận.
Bị cáo Tuân tại tòa
Bị cáo Tuân tại tòa

Tuân là con út trong gia đình có ba chị em, quê ở Bắc Giang. Học hết lớp 12, nam thanh niên ở nhà giúp bố mẹ đồng áng. Nhưng chán công việc ở quê, Tuân lên Hà Nội làm lao động tự do. Từng có tiền án, tiền sự về tội “trộm cắp tài sản” nhưng Tuân vẫn chứng nào tật nấy rình người khác sơ hở để trộm cắp.

Vì không có tiền tiêu xài, sáng ngày 25/3/2016, Tuân đi xe máy đến khu đô thị Trung Văn (Nam Từ Liêm). Phát hiện một người đi ra nhưng không bấm khóa cổng, nam thanh niên nghĩ chủ nhà quên khóa nên đứng chờ người này đi khuất rồi tới mở cửa.

Bình thản dắt xe vào trong sân, gã đạo chích định mở cửa nhưng không được. Tuân lên mạng tìm kiếm và gọi điện thợ cắt khóa đến mở cửa. Khi thợ cắt khóa đến, tưởng Tuân là chủ nhà nên không hề nghi ngờ.

Trong khi thợ khóa làm việc, nam thanh niên ngang nhiên vào tất cả các phòng lục tìm tài sản. Sau khi “khoắng” được tài sản, Tuân cho vào túi rồi ung dung đi xuống nhà, trả tiền cắt khóa 200 ngàn đồng. 

Trước khi đi, tên đạo chích còn khóa cửa cẩn thận, xách túi đồ mang về phòng trọ kiểm đếm thấy có 15 cây vàng, nhiều lắc tay, hoa tai, tiền ngoại tệ và nhiều giấy tờ, sổ tiết kiệm.

Sau đó, Tuân mang số tài sản trên về quê. Đến đoạn cầu Thanh Trì, tên trộm vứt hết giấy tờ lấy được vứt xuống sông Hồng. Số tài sản còn lại, Tuân mang về nhà ở Bắc Giang mua két sắt cất giấu. Sau đó quay ra Hà Nội. 

Sau khi có đơn trình báo mất trộm của chủ nhà, công an đã điều tra, tìm ra thủ phạm là Tuân. Tổng số tiền Tuân chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng. Gia đình Tuân sau đó đã tự nguyện bồi thường 110 triệu đồng.

Ngày 22/6/2017, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Tuân 10 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Đọc thêm