Đi thăm bạn trai, tiện đường xách thuê ma túy cho đàn ông lạ?

(PLO) - Ngày 5/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Phan Thị Xuân (SN 1979, trú ở xã Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 21/4/2016, tại khu vực chợ Đình Xuyên (xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa), qua kiểm tra ô tô khách, Công an huyện Ứng Hòa bắt quả tang Phan Thị Xuân mang theo người 3 bánh tương ứng với gần 700 gram hêrôin.

Xuân khai, ngày 20/4/2016, Xuân đi máy bay lên Điện Biên để gặp gỡ bạn trai tên Phạm Văn Tiến (SN 1969), trú tại TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, khi lên đến nơi, bạn trai không có ở địa phương nên Xuân thuê phòng nghỉ ở một mình.

Chiều cùng ngày, khi đang đi dạo, Xuân gặp một người đàn ông tên Hà (không rõ lai lịch). Qua trò chuyện và thỏa thuận, Xuân đồng ý vận chuyển ma túy về Hà Nội cho Hà với tiền công 5 triệu đồng.

Theo đó, theo chỉ dẫn, Xuân đi bộ ra quốc lộ 6 nhận gói bánh Goute, bên trong có 3 bánh chất bột màu trắng, trong đó 2 bánh là heroin. Tuy nhiên sau đó hành vi của Xuân đã bị phát hiện.

Với người đàn ông tên Hà, do Xuân không biết rõ lai lịch và cũng không nhận diện được đồng phạm nên cơ quan công an chưa có cơ sở để truy xét. 

Đọc thêm