Đi trả viện phí cho bố 'tranh thủ' mang heroin, tù 12 năm

(PLO) - Hoàng Anh Kiên đến mãi bây giờ vẫn chưa thanh toán được tiền viện phí cho bố mình vì bị bắt khi mang theo heroin đi tiêu thụ. 
Hoàng Anh Kiên nhận 12 năm tù
Hoàng Anh Kiên nhận 12 năm tù

Ngày 31/3, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Hoàng Anh Kiên (SN 1975, trú tại phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An) mức án 12 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 10/10/2016, Hoàng Anh Kiên mang theo 7 triệu đồng bắt taxi xuống TP.Vinh thanh toán viện phí cho bố đang nằm trong bệnh viện. Khi đến khu vực ngã ba Yên Lý (Diễn Châu) nghĩ mình đang bị theo dõi nên Kiên bảo lái xe dừng bên vệ đường rồi nhanh tay ném một túi nilon màu đen xuống. Lúc này, lực lượng cảnh sát đang phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính những người trên xe taxi.

Kiểm tra trong túi nilon mà Kiên vứt bên lề đường phát hiện có nhiều gói nhỏ đựng chất bột màu trắng, sau được giám định là 69,65 gam heroin. Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ, tiến hành khám xét nơi ở cảnh sát thu giữ thêm 1,25g heroin.

Quá trình điều tra và trong phiên xét xử, Kiên một mực cho rằng gói heroin trên không phải của mình, chỉ thừa nhận 1,25g heroin tại nhà riêng mới là của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu của CQĐT, HĐXX nhận định việc truy tố Hoàng Anh Kiên tàng trữ trái phép 70,9g heroin là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Kiên là con nghiện ma túy lâu năm, năm 2002 Kiên bị TAND huyện Nghĩa Đàn tuyên phạt 8 năm tù cũng vì tội danh liên quan đến ma túy. Đã nhiều lần đi cai nghiện nhưng bất thành.

Đọc thêm