Đoạt mạng đồng nghiệp trong phút nóng giận, nam thanh niên lĩnh 20 năm tù

(PLVN) - Chỉ vì phút nóng giận nhất thời, 9X đã khiến đồng nghiệp mất mạng, bản thân thì vướng vòng lao lý, mất hết thanh xuân và tương lai.
Bị cáo Hán Ngọc Hòa.
Bị cáo Hán Ngọc Hòa.
Ngày 27/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hán Ngọc Hòa (SN 1996, ở Tam Nông, Phú Thọ) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Hoàng Văn Duy (SN 1982, quê Yên Bái) – đồng nghiệp với Hòa.
Theo hồ sơ vụ án, Hòa làm cho chị Nguyễn Thị Khen (ở quận Đống Đa, Hà Nội), với công việc xây dựng tại các công trình chị Khen nhận thầu.
Khoảng đầu tháng 4/2019, anh Lê Văn Thư (ở Mê Linh, Hà Nội) hợp đồng thuê chị Nguyễn Thị Khen xây dựng nhà cho mình tại huyện Mê Linh. Chị Khen đồng ý, sau đó đưa tốp thợ xây của mình đến nhà anh Thư để thi công, trong đó có Hán Ngọc Hòa, vợ chồng anh Hoàng Văn Duy.
Khoảng 6h30 ngày 7/5/2019, tốp thợ xây trên đến công trình nhà anh Thư. Tại đây, Hòa, vợ chồng anh Duy lên mái tầng 2, mỗi người ở một vị trí khác nhau. Đến khoảng 7h cùng ngày, Hòa bảo anh Duy căng dây cước để xây nhưng không nhận được câu trả lời của đối phương. Hòa nói thêm mấy lần nữa nhưng anh Duy không thực hiện yêu cầu của Hòa vì đang ngồi xếp gạch xây bờ tường trên giàn giáo.
Lúc này, anh Duy nói: “Tao nhịn mày lâu lắm rồi, mày không phải cái kiểu giận cá chém thớt”. Bực tức trước thái độ trên của anh Duy, Hòa đã nhặt viên gạch bên cạnh ném thẳng vào vùng đầu anh Duy. Bị Hòa ném trúng đầu, anh Duy ngã ra ngoài giàn giáo, rơi từ mái tầng 2 xuống, đập đầu vào bể nước.
Thấy anh Duy bị rơi, trọng thương, những người cùng làm xây dựng tại nhà anh Thư đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng nên anh Duy đã tử vong trước khi vào tới bệnh viện. Theo kết luận giám định, anh Duy tử vong do chấn thương sọ não. Chiều cùng ngày, Hòa bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp. 
Bị đưa tòa xét xử, bị cáo Hòa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hoà nói không cố ý tước đoạt tính mạng của anh Duy, sau đó Hòa mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình.
Sau khi xém xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hán Ngọc Hòa mức án 20 năm tù về tội “Giết người”. Bởi theo HĐXX, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã tước đoạt tính mạng của anh Duy nên cần có hình phạt thích đáng nhằm cải tạo, giáo dục và phòng ngừa chung./.

Đọc thêm