Đoạt mạng người khác vì bị chiếu đèn vào mặt nhận 15 năm tù

(PLO) - Bị chiếu đèn vào mặt, Minh đã dùng tuýp sắt đánh "dằn mặt" nam thanh niên nhưng đã cướp đi mạng sống người khác, cái giá phải trả là 15 năm tù giam. 
Ngô Văn Minh nhận mức án 15 năm tù cho tội Giết người
Ngô Văn Minh nhận mức án 15 năm tù cho tội Giết người

Sáng 13/7, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Ngô Văn Minh (SN 1997, trú xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) 15 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối 4/3/2018, sau bữa nhậu, Minh cùng bạn ra uống nước tại một quán cà phê trên địa bàn xã. Một lúc sau đó thì thấy anh Phạm Văn Tiến cùng bạn đi xe máy đến quán, khi vào quán đèn chiếu vào mặt Minh. Thấy thế, Minh bực tức nên bảo Ngô Văn Thế chạy về nhà mình lấy ống tuýp sắt mang đến quán cà phê, cầm được tuýp Minh gọi anh Tiến ra để “nói chuyện”.

Tiến thấy thế liền nói “em mới vào đây chơi, có gì sai anh thông cảm”. Vừa dứt lời thì Minh dùng tuýp sắt đánh thẳng vào ngực khiến nạn nhân ngã gục, những người trong quán liền chạy đến can ngăn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó do vết thương làm nhồi máu cơ tim và phù phổi cấp. Ngô Văn Minh bị bắt ngay sau đó.

Bị cáo Ngô Văn Minh đã bật khóc khi được gia đình nạn nhân tha thứ và xin giảm nhẹ bản án cho tội mình gây ra
Bị cáo Ngô Văn Minh đã bật khóc khi được gia đình nạn nhân tha thứ và xin giảm nhẹ bản án cho tội mình gây ra

Tại phiên tòa, Ngô Văn Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối cải. Minh cho biết, hôm đó có chút men trong người, cùng với sự bốc đồng, hiếu thắng của tuổi trẻ nên đã có ý định “dằn mặt’ anh Tiến chứ không có ý đoạt mạng nạn nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 260 triệu đồng. Ban đầu, người nhà nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Minh mức án tương xứng với hành vi phạm tội của mình, đồng thời làm rõ trách nhiệm đối với những người đã lấy tuýp sắt cho Minh.

Tuy nhiên, trước sự thành khẩn, ăn năn hối cải của Ngô Văn Minh, phía gia đình bị hại đã xin HĐXX giảm nhẹ bản án cho Minh. Trước tòa, Minh đã bật khóc khi được gia đình nạn nhân tha thứ và xin giảm nhẹ bản án cho tội mình gây ra. 

Đọc thêm