Đòi đất bằng dao, nhận án chung thân

(PLO) - Mâu thuẫn trong mua bán đất, Lương Trần Chu đi đòi đất không được đã bức xúc vác dao đoạt mạng người khác, bản án chung thân khép lại cho việc đòi đất bằng dao. 
Lương Trần Chu nhận án chung thân
Lương Trần Chu nhận án chung thân

TAND tỉnh Nghệ An vừa đưa vụ án giết người ra xét xử đối với bị cáo Lương Trần Chu (SN 1965, trú tại xã Nghĩa Liên, Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Lương Trần Chu và Lương Văn Nghị (SN1971, trú tại xã Nghĩa Liên, Nghĩa Đàn) có mâu thuẫn từ trước về mua bán lô đất trồng mía. Ngày 16/4/2016, tại đám cưới nhà ông Lương Văn Tấn (cùng xã) thì cả hai gặp nhau và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 14h30 phút cùng ngày Trần Văn Chu đi xe máy đến nhà anh Lương Văn Sơn để xe máy ở đó rồi đi bộ qua nhà anh Nghị. Tới đây thì thấy Nghị đang ngồi uống nước với anh Hà Văn Hiền, Chu nói với Nghị là trả lô đất trước đó Chu đã bán cho Nghị nhưng Nghị không đồng ý.

Chu liền to tiếng “mi đừng có láo, tau lấy dao chém chết”. Nghe thế Nghị liền nói “tau thách mi đó”. Nói rồi Nghị đi bộ qua nhà anh Sơn lấy xe máy về nhà.

Bực tức nên Chu đập phá đồ đạc cho hả giận, nhưng vẫn chưa nguôi nên tiếp tục đến cửa hàng rèn mua một con dao đăn (dài khoảng 50cm) rồi phi xe máy đến nhà Nghị.

Khoảng 15h chiều cùng ngày, Chu dừng xe máy trước cổng nhà Nghị rồi cầm dao đi vào trong nhà. Đang ngồi uống nước, thấy Chu cầm dao hung hăng đi vào, Nghị liền chạy ra sân lấy chiếc cuốc đất lao đến đánh vào vai phải của Chu. Trong lúc mất đà, Chu liền cầm dao chém nhiều nhát trúng vào tay trái, tay phải và ngực của Nghị, bị thương Nghị quay lưng bỏ chạy thì Chu chém thêm một nhát vào lưng khiến Nghị ngã xuống nền đất.

Thấy Nghị ngã xuống, Chu cầm dao bỏ chạy, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Trên đường bỏ chạy, Chu bị ngã xe nên rơi con dao gây án ra đường, được một người dân nhặt và giao nộp cho cơ quan công an.

Ngày 17/4 thì Chu đến CQĐT đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Trần Chu bản án chung thân vì tội giết người./.

Đọc thêm