“Đòi” lại quà người yêu cũ sau chia tay, chàng thanh niên lĩnh 5 năm tù

(PLVN) -Sau khi chia tay, Danh ấm ức đi tìm người yêu cũ nói chuyện. Thấy người yêu cũ đi cùng người đàn ông khác, Danh cầm dao uy hiếp, yêu cầu người yêu đưa tiền, vàng rồi chạy trốn.
Lĩnh 5 năm tù vì đòi quà người yêu cũ
Lĩnh 5 năm tù vì đòi quà người yêu cũ

Ngày 24/2, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 5 năm tù giam đối với bị cáo  Trần Hoàng Danh (SN 1993) về tội Cướp tài sản.

Theo án sơ thẩm, Danh và người yêu là chị Trần Thị Thu V. sống cùng nhau từ tháng 6/2018 tại tỉnh Trà Vinh. Được khoảng 1 năm, cả 2 xảy ra mâu thuẫn nên đường ai nấy đi.

Chị V. lên huyện Cần Giờ, TP.HCM làm phục vụ tại một quán cà phê. Còn Danh đến tỉnh Đồng Nai làm tài xế.

Sau đó, Danh nung nấu ý định tìm người yêu cũ hỏi ra lẽ về lý do chia tay. Tối 11/6/2019, Danh đến Cần giờ để gặp chị V. thì thấy chị V. đang đi cùng một người đàn ông khác.

Nổi máu ghen tuông, Danh chạy theo chặn đầu xe của người đàn ông chở chị V. với mục đích là yêu cầu chị V. xuống xe để nói chuyện.

Danh quát: “Tiền, vàng đâu trả lại cho tao”, và ra tay đánh chị V., đồng thời giật sợi dây chuyện chị V. đang đeo trên cổ.

Thấy Danh hung bạo, lại còn cầm dao, chị V. hoảng sợ, tự tháo vòng tay xuống. Sau đó, Danh cầm dây chuyền, ví của người yêu cũ tẩu thoát về hướng huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Đến bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ), Trần Hoàng Danh bị công an bắt giữ.

Tại tòa phúc thẩm, chị V. đề nghị tòa giảm án cho Danh. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận đề nghị của chị V., cũng như quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Danh. Tòa tuyên y án sơ thẩm, bởi mức án này dưới mức thấp nhất trong khung hình phạt trong trường hợp phạm tội như trên.

Đọc thêm