Đổi mạng sống bởi chiếc điện thoại mượn không trả

(PLO) - Mượn điện thoại không chịu trả, chị Liên đã bị chủ nhân của chiếc điện thoại cùng một người bạn tới dùng dao đâm chết.
Bị cáo Phú tại phiên tòa phúc thẩm.
Bị cáo Phú tại phiên tòa phúc thẩm.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 29/7/2015, chị Ngô Thị Liên quê ở Tiền Giang có mượn điện thoại của Võ Ngọc Phú ở ấp 5 xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP HCM để dùng. Tuy nhiên sau đó chị Liên không chịu trả, dù nhiều lần Phú đòi lại. Tức giận, trưa ngày 31/7/2015, khi Phú đang ngồi uống rượu với bạn là Phan Thanh Hải thì Phú kể chuyện mình cho chị Liên mượn điện thoại nhưng không đòi lại được. Phú rủ Hải sau khi nhậu xong đi tìm chị Liên để lấy lại điện thoại thì được Hải đồng ý. 

Khoảng 16h30 cùng ngày, Phú chở Hải đi vòng quanh ấp 5 để tìm chị Liên. Trước lúc đi, Phú lấy con dao Thái Lan bỏ vào túi quần. Đến khoảng 17h, Phú và Hải thấy chị Liên đang đi ở gần sân bóng ấp 5 xã Vĩnh Lộc B nên chạy theo đòi lại điện thoại. Thấy hai thanh niên hung hăng, chị Liên cúi xuống vơ cục đá cầm trên tay để phòng thủ. Phú đòi chị Liên trả điện thoại nhưng chị Liên nhất quyết không chịu khiến hai bên giằng co.

Hải xông vào ôm chị Liên, còn Phú rút dao ra đâm một nhát vào ngực chị Liên rồi rút dao ra, bỏ chạy. Tuy nhiên, lúc này chị Liên nhặt thêm cục đá và định đánh lại hai thanh niên đó. Thế nhưng chưa kịp hành động thì Hải xông vào vật lộn khiến chị Liên ngã xuống đường. Nghe Hải kêu “Mày phụ tao với” thì Phú xông tới dùng dao đâm thêm 2 nhát vào đùi chị Liên. 

Nghe tiếng tri hô, người dân chạy tới đưa chị Liên đi cấp cứu, nhưng do mất máu cấp nên chị không qua khỏi. Nạn nhân chết để lại hai con nhỏ, trong khi người chồng thì đang thụ án.

Với hành vi đó, Võ Ngọc Phú và Phan Thanh Hải bị truy tố về tội “Giết người”. Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Phú tù chung thân, bị cáo Hải 12 năm tù về hành vi giết người.

Sau đó bị cáo Phú kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm sáng 9/11/2016, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, giữ y án chung thân với bị cáo Phú vì không có tình tiết gì mới./.

Đọc thêm