Đôi vợ chồng hờ cùng em kết nghĩa lãnh 42 năm tù vì mua bán ma túy

(PLVN) - Ngày 29/10, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phù Sê Lènh (23 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Duyên (23 tuổi là vợ hờ của Lènh) cùng ngụ TP. Hà Tiên và Bùi Thanh Toàn (20 tuổi; là em kết nghĩa với Lènh, ngụ huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) tổng cộng 42 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ ngày 25/3/2020 Công an TP. Hà Tiên (Kiên Giang) tiến hành kiểm tra hành chính 1 phòng trọ tại khu vực phường Pháo Đài do Nguyễn Thanh Liêm thuê ở. Lúc này, Lènh mang theo trong người 2 bịch nylon có chứa khoảng 50gram ma túy đá từ bên ngoài bước vào để giao cho “khách hàng” quen thì bị bắt quả tang. 

3 bị cáo Lènh, Toàn và Duyên (từ trái sang phải).
 3 bị cáo Lènh, Toàn và Duyên (từ trái sang phải).

Ngay sau khi bị tạm giữ, Lènh khai nhận đã cất giấu tại nhà vợ hờ của mình là Duyên 37 bịch ma túy đá (có trọng lượng gần 150gram) và 1 cây cân điện tử chuyên dùng. Qua đấu tranh khai thác, Lènh còn khai đã đưa cho người em kết nghĩa tên Toàn cất giấu ma túy tại nhà riêng ở phường Mỹ Đức để bán lại cho những người nghiện khi có nhu cầu. 

Toàn bộ số ma túy này được Lènh mua lại nhiều lần của 1 ở TP. Châu Đốc (An Giang) và ở TP. Hà Tiên (Kiên Giang). Ngoài ra Duyên và Toàn nhiều lần giúp sức Lènh bán ma túy cho hàng chục con nghiện khác trên địa bàn TP. Hà Tiên (Kiên Giang).

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lènh 20 năm tù, Duyên 15 năm tù, Toàn 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và tịch thu số tiền thu lợi bất chính từ việc bán ma túy gần 50 triệu đồng./.

Đọc thêm