Đông đảo người dân đến theo dõi phiên xử, Khá 'Bảnh' lo lắng hầu tòa

(PLVN) - Sáng nay (13/11), TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đưa bị cáo Ngô Bá Khá (Khá “Bảnh”, SN 1993, ở Tam Sơn, thị xã Từ Sơn) và 4 đồng phạm về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Hàng trăm người dân đến tòa theo dõi phiên xử.
Khá "Bảnh" và đồng phạm tại tòa.
Khá "Bảnh" và đồng phạm tại tòa.
Ngay từ sáng sớm, lực lượng an ninh, Cảnh sát giao thông đã có mặt tại TAND thị xã Từ Sơn để làm nhiệm vụ. Khoảng 7h30, người dân ở khu vực xung quanh tòa và ở nơi khác cũng tới Tòa theo dõi phiên xét xử Khá “Bảnh” và đồng phạm.
Người dân kéo tới theo dõi phiên xét xử Khá "Bảnh" và đồng phạm.
 Người dân kéo tới theo dõi phiên xét xử Khá "Bảnh" và đồng phạm.

Gần đến giờ xét xử, số lượng người đến dự Tòa ngày càng đông. Tuy nhiên, do không có giấy triệu tập của Tòa, khuôn viên phòng xử chật, những người này phải theo dõi phiên xử qua loa.

Khoảng 8h, Khá “Bảnh” và đồng phạm bị tạm giam được dẫn giải. So với các clip Khá làm, “nổi tiếng” trên mạng xã hội, gương mặt Khá “Bảnh” và đồng phạm không còn tươi như trước. Khi được đưa vào ghế sau bục khai báo, thi thoảng Khá và đồng phạm nói chuyện với nhau.
Dù nói chuyện với bạn song gương mặt Khá "Bảnh" vẫn hiện nỗi lo lắng.
Dù nói chuyện với bạn song gương mặt Khá "Bảnh" vẫn hiện nỗi lo lắng. 

Hơn 8h, HĐXX vào làm việc. Trong phần thủ tục, Khá “Bảnh” khai từng phải đi trường giáo dưỡng, có tiền án, đã ly hôn sau hơn 1 năm kết hôn… Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 1 ngày.

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử.
Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. 

Theo hồ sơ vụ án thể hiện, hàng ngày, người chơi lô đề và “Thư ký đề” liên hệ qua điện thoại di động và tài khoản Zalo “Khá Bảnh” để chuyển Bảng cáp đề và mua số lô, đề với Khá.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để phục vụ việc đánh bạc, Khá đã thuê Nguyễn Hữu Hội (SN 1989, ở Tam Sơn) tổng hợp Bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày. Khá trả công cho Hội 300.000 đồng/ngày. 
Ngoài việc được Khá thuê để tổng hợp Bảng cáp, tính tiền thắng, thua từng ngày, bản thân Nguyễn Hữu Hội còn trực tiếp mua số lô, đề đánh bạc với Khá. 
Để trả công cho “Thư ký đề” và thu hút nhiều người đánh bạc với mình, Khá đã bán số lô, đề với giá thấp hơn qui ước chung. 
Đối với “Thư ký đề”, Khá thỏa thuận thống nhất với Nguyễn Văn Quang (SN 1987, ở Tân Hồng, thị xã Từ Sơn), hàng ngày Quang trực tiếp bán số lô, số đề cho người chơi rồi chuyển Bảng cáp cho Khá qua tin nhắn  Zalo.
Cơ quan chức năng xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 10/01/2019 đến ngày 01/4/2019, có 44 ngày Quang chuyển số lô, đề bán được trong ngày cho Khá qua tin nhắn Zalo. Hội là người giúp Khá tổng hợp Bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày để thanh toán với Quang và những người đánh bạc với Khá. 
44 ngày, tiền giao dịch giữa Khá “Bảnh” và Quang là gần 5 tỷ đồng. Khá được hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu đồng. Ngoài Quang, Khá “Bảnh” cũng giao dịch cùng các bị can khác trong nhiều ngày.
Theo cơ quan chức năng, hành vi phạm tội của Khá “Bảnh” và đồng bọn diễn ra nhiều lần trong một thời gian dài. Những người này đánh bạc bằng hình thức lô, đề với số tiền lớn để thu lợi bất chính. 
Trong vụ án này, Khá là người chủ mưu, cầm đầu, tổ chức và chỉ đạo việc đánh bạc. Nguyễn Hữu Hội và Nguyễn Văn Quang là người giúp sức, tạo điều kiện để Khá đánh bạc với người chơi lô, đề. Ngoài ra bị can Nguyễn Hữu Hội còn cùng với Ngô Lương An, Trịnh Hữu Quý và Nguyễn Trọng Công là những người trực tiếp đánh bạc với bị can Khá. 
Hành vi phạm tội của Khá và đồng phạm là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an toàn xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương, cần phải đưa bị can ra truy tố, xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật nhằm răn đe, giáo dục, cải tạo riêng với các bị can và phòng ngừa chung trong xã hội. 
Khá “Bảnh” có nhân thân xấu có 3 tiền án, tiền sự về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. Bản thân Khá cũng có quan hệ xã hội phức tạp, bản thân không có nghề nghiệp ổn định.

Đọc thêm