Dự kiến sáng nay xử phúc thẩm vụ ly hôn của Chủ tịch cà phê Trung Nguyên

(PLVN) - Theo dự kiến, sáng nay TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm  vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Dự kiến sáng nay xử phúc thẩm vụ ly hôn của Chủ tịch cà phê Trung Nguyên

Đây là lần thứ 4 TAND cấp cao Tị TP HCM lên kế hoạch mở phiên tòa này. Trước đó, phiên tòa đã được mở 3 lần nhưng đêu phải tạm hoãn. Cả lần tạm hoãn này đều từ phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ngày 28/9, bà xin hoãn phiên tòa vì vắng mặt một số luật sư, ngày 29/10 bà tiếp tục xin hoãn vì phải nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương theo chỉ định của bác sĩ. Ngày 18/11 bà không có đơn xin hoãn, nhưng không đến tòa, luật sư của bà đề nghị hoãn vì cho rằng việc bà vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Phiên tòa lần này dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 2-4/12.

Trước đó sau khi có bản án sơ thẩm,ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo - nguyên đơn và bị đơn của vụ án đều có kháng cáo vì không đồng ý với phân xử của tòa.

Đồng thời, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị và nêu ra nhiều điểm chưa hợp lý trong bản án.

Trước đó, sau quá trình xét xử vu ly hôn của ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên, chiều 27/3/2019, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm, quyết định phân chia tài sản theo tỷ lệ 60% cho ông Vũ và 40% cho bà Thảo.

HĐXX cũng tuyên giao toàn bộ cổ phần trong các công ty cho ông Vũ quản lý, đổi lại ông Vũ sẽ thanh toán bằng tiền phần chênh lệch cho bà Thảo. Tòa cũng phán quyết dành quyền nuôi các con cho bà Thảo, và ông Vũ sẽ chu cấp 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đọc thêm