Đưa nữ sinh cấp 2 vào phòng ngủ 'vui vẻ', gã trai lĩnh 7 năm tù

(PLVN) - Đưa nữ sinh trung học về nhà rồi “làm chuyện vợ chồng”, nam thanh niên phải nhận quả đắng.

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Ngày 18/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Mạnh (SN 1999, ở Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị hại trong vụ án là cháu N.T.Q.A (SN 2007).
Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 9/2019, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Văn Mạnh quen biết với cháu Q.A. Khi đó, cháu Q.A đang là học sinh một trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội. Quá trình quen biết, cả hai thường xuyên nhắn tin hỏi han, chia sẻ với nhau những câu chuyện trong cuộc sống.
Quen nhau được thời gian, Mạnh đã rủ nữ sinh trung học cơ sở đi chơi cùng mình. Tài liệu điều tra thể hiện, chiều 29/9/2019, Mạnh nhắn tin qua ứng dụng Messenger trên Facebook với cháu Q.A. Quá trình nói chuyện, Mạnh rủ bé gái sinh năm 2007 đi chơi. Cháu Q.A đã đồng ý và bảo Mạnh qua trường đón sau khi cô bé tan học.
Khoảng 14h cùng ngày, Mạnh đi xe máy đến cổng trường cháu Q.A. Gặp nhau, Mạnh đưa bé gái về nhà mình chơi. Thấy mọi người trong gia đình đi vắng hết nên đưa bạn gái nhí vào phòng ngủ của mình. “Lửa gần rơm cũng bén”, Mạnh đã có hành vi xâm hại bé gái.
Theo cáo trạng, gã trai 21 tuổi đã cởi đồ của cháu Q.A rồi đẩy bé gái xuống giường để làm chuyện vợ chồng. Mạnh đã “vui vẻ” cùng bé gái 2 lần. Sau khi “yêu đương” với bé gái xong, Mạnh xuống nhà nấu cơm còn Q.A ở lại phòng chơi điện tử. Đến 16h cùng ngày, Mạnh thấy bố mẹ về nên lấy xe đưa bạn gái nhí đi chơi.
Thấy trời đã tối muộn mà con gái chưa đi học về, ông N.V.C (bố của cháu Q.A) và anh V.A (anh họ của Q.A) đã đi khắp nơi tìm kiếm Q.A.
Đến 23h, Mạnh mới đưa cháu Q.A về. Khi đi đến địa bàn xã Lai Thượng (huyện Thạch Thất), Mạnh thấy bố cháu Q.A đi tìm con gái. Lo sợ bị ông C. bắt gặp, Mạnh đã chở cháu Q.A bỏ chạy. Anh V.A đã đuổi theo, bảo em gái họ sang xe mình chở về, đồng thời bảo Mạnh đi cùng về nhà Q.A để nói chuyện. Mạnh không đi theo mà bỏ chạy xuống ruộng. Chạy được một đoạn, Mạnh bị người thân của cháu Q.A đuổi kịp, đưa về nhà Q.A.
Tại nhà bạn gái nhí, Mạnh đã thừa nhận có “quan hệ” với cháu Q.A. Nghe lời thú nhận của Mạnh, mẹ bé gái đã làm đơn tố cáo Mạnh ra công an xã. Quá trình điều tra, gia đình Mạnh đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng. Đại diện bị hại đã nhận số tiền trên, không yêu cầu bồi thường dân sự và đề nghị xem xét, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Mạnh.
Bị đưa ra xét xử, bị cáo Mạnh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối hận. Nói lời sau cùng, Mạnh mong Tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Mạnh 7 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Đọc thêm