Đưa 'vợ' 12 tuổi vào nhà nghỉ, nam thanh niên vướng vòng lao lý

(PLO) - Ngày 23/8, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xử tội “Hiếp dâm trẻ em”. Bị hại trong vụ án là cháu Minh (chưa đủ 13 tuổi).

Theo cáo trạng, thông qua mạng xã hội Facebook, Tuấn kết bạn với cháu Minh, cùng ở huyện Sóc Sơn. Quá trình nói chuyện, giữa Tuấn và cháu Minh nảy sinh quan hệ tình cảm nên gọi nhau là vợ chồng. 2 ngày sau khi kết bạn, yêu đương, chiều 14/8/2016, Tuấn nhận được tin nhắn của cháu Minh qua Facebook với nội dung đến đón cháu Minh về nhà Tuấn chơi. 

Nhận được tin nhắn trên, Tuấn đi xe máy tới đường Núi Đôi (thị trấn Sóc Sơn) đón cháu Minh. Gặp nhau, Tuấn không đưa cháu Minh về nhà mà điều khiển xe máy chở bé gái đến một nhà nghỉ ở địa bàn huyện Mê Linh (Hà Nội) để thuê phòng nghỉ. Nhận chìa khóa từ lễ tân xong, Tuấn cùng bé gái lên phòng. Tại đây, anh ta đã “làm chuyện người lớn” với cháu Minh.

Xong việc, cả hai nằm ôm nhau ngủ. Đến 18h cùng ngày, Tuấn dẫn cháu Minh lên cầu Nhật Tân chơi rồi quay lại nhà nghỉ vừa thuê để qua đêm. Tại đây, Tuấn tiếp tục quan hệ tình dục với cháu Minh.

Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, Tuấn làm thủ tục trả phòng, sau đó đưa người yêu nhí tới quán Internet trên địa bàn huyện Sóc Sơn chơi điện tử. Do không nhớ mật khẩu Facebook của mình, cháu Minh đã mượn Tuấn điện thoại để nhắn tin cho mẹ hỏi mật khẩu. Chơi ở quán Internet vài tiếng, Tuấn lại dẫn Minh đi thuê nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Theo cáo buộc, sau khi quan hệ tình dục với cháu Minh xong, Tuấn đưa bé gái đến hồ Đại Lải (ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc) chơi đến chập tối thì rủ nhau về. Trên đường về Tuấn và Minh gặp trời mưa nên dừng lại trú mưa. Trong lúc trú mưa, Tuấn thấy mẹ cháu Minh gọi điện cho mình nhưng không dám nghe máy. Ít phút sau, Tuấn nhận được tin nhắn của mẹ cháu Minh với nội dung: “Đưa em về”. Tuy nhiên, Tuấn không thực hiện yêu cầu của phụ huynh cháu Minh ngay mà đưa cô bé đi ăn tối, sau đó mua thuốc tránh thai cho bé gái uống rồi mới đưa về nhà.

Gặp phụ huynh của cháu Minh tại nhà người quen, Tuấn bị họ yêu cầu viết tường trình, kể lại toàn bộ nội dung sự việc đã diễn ra trong hai ngày vừa qua. Đọc xong bản tường trình của Tuấn, phụ huynh của cháu Minh đã yêu cầu anh ta gọi điện thoại cho bố mẹ tới giải quyết sự việc, khắc phục hậu quả. Thấy gia đình Tuấn không đồng ý bồi thường, ngày 5/9/2016, mẹ cháu Minh đã làm đơn tố cáo Tuấn ra cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lời khai của Tuấn phù hợp với lời khai của cháu Minh, kết luận giám định và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Quá trình giải quyết vụ án, TAND TP Hà Nội xác định, mặc dù cháu Minh tự nguyện cho Tuấn giao cấu nhưng ở vào thời điểm nêu trên bị hại mới chỉ 12 tuổi 5 tháng 6 ngày. Do đó, theo quy định tại khoản 4 Điều 112 BLHS, hành vi của Tuấn đã phạm vào tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo nhận định của TAND Hà Nội, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã lợi dụng sự non nớt để xâm hại đến sức khỏe cũng như sự phát triển bình thường của trẻ em. Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 7 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố. 

Đọc thêm