Dùng dao dài 23cm đâm nạn nhân, 'vô ý' làm chết người

(PLO) - Mâu thuẫn bột phát trong lúc đứng chơi với bạn gái, cho rằng có người đi xe "kiểu mất dạy" còn vô cớ đánh mình, Đức chống trả và dùng dao đâm chết người. 
Bị cáo Phan Tiến Đức
Bị cáo Phan Tiến Đức

Sáng 29/11, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án giết người ra xét xử đối với Phan Tiến Đức (SN 1997, trú tại xã Hưng Chính, TP.Vinh).

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, tối ngày 11/7/2016, Phan Hữu Kiên (SN 1997); Đoàn Mạnh Dần (SN 1999) và Hoàng Văn Thăng (SN 1997) cùng trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) rủ nhau vào TP.Vinh chơi.

Khoảng 21h tối, cả ba đi xe máy trên đường về nhà, khi đến đoạn đường Phan Đình Phùng thì Kiên điều khiển xe máy đi sát vào vị trí Phan Tiến Đức đang ngồi nói chuyện với hai người bạn gái trong phần đường dành cho xe thô sơ. Đức cho rằng Kiên đi kiểu “mất dạy” nên nói “mi đi kiểu chi rứa mi”, rồi dùng tay phải tát vào đầu Kiên nhưng không trúng.

Kiên dừng xe lại đi bộ đến đánh liên tiếp vào Đức, Đức ôm đầu nói to “mi không biết tau là ai à” nhưng Kiên vẫn tấn công liên tiếp. Thấy Kiên không dừng lại, Đức đút tay vào túi rút con dao dài 25,3cm ra đâm một nhát vào người Kiên, bị đâm Kiên liền quay đầu bỏ chạy thì gặp Dần và Thăng đưa đến bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng ngày 12/7 nạn nhân đã tử vong.

Riêng về phần Đức sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó đã đến CQĐT đầu thú khai nhận hành vi phạm tội. Gia đình Đức đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 70 triệu đồng.

Tại phiên tòa trong quá trình xét hỏi, tranh luận xác định hành vi của bị cáo không phải là giết người mà cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, HĐXX tuyên phạt Phan Tiến Đức 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người/

Đọc thêm