Dùng kéo đâm chết bạn nhậu

(PLO) - Ngày 20/4, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Thanh (SN 1994, quê Bến Tre) về tội Giết người.
Bị cáo Nguyễn Hoàng Thanh tại phiên tòa. Ảnh NLĐ
Bị cáo Nguyễn Hoàng Thanh tại phiên tòa. Ảnh NLĐ

Theo cáo trạng, ngày 26/5/2017, Thanh đang ngồi nhậu trước phòng trọ thì thấy Đỗ Cao Trí (SN 1992) đi qua nên mời vào nhậu cùng. Trong lúc nhậu, cả hai xảy ra mâu thuẫn, Trí xô ngã Thanh rồi bỏ đi.

Bực tức, Thanh vào bếp lấy cây kéo, rồi đi tìm Trí và đâm nạn nhân gục xuống đất, bất tỉnh. Thấy Trí bất tỉnh, Thanh bỏ kéo xuống đất và đưa Trí đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện. Đến 22h cùng ngày, Thanh đến Công an phường 11, quận Gò Vấp tự thú hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng khai nguyên nhân sự việc do Trí dùng lời lẽ xúc phạm mình nên không kiềm chế được cơn tức giận và nảy ra ý định đâm Trí để dọa. Có điều không ngờ là đã xảy ra án mạng.

HĐXX cho rằng hành vi của Thanh là rất nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, trong quá trình lượng hình, xét thấy bị cáo Thanh có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX quyết định tuyên phạt Thanh mức án 16 năm tù theo tội danh đã truy tố. 

Đọc thêm